Thứ sáu, 26/04/2024 02:39 (GMT+7)

TP.HCM: Chi hơn 96.000 tỷ đồng giảm ùn tắc và tai nạn giao thông

MTĐT -  Thứ hai, 08/10/2018 13:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định số 4341 /QĐ-UBND về kế hoạch tổ chức thực hiện Chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2018 - 2020.

Theo đó, từ năm 2018 - 2020 TP sẽ nhanh chóng xây dựng mới các công trình cầu, đường để giảm ùn tắc giao thông và số lượng tai nạn giao thông trong TP. Chương trình này với tổng nguồn lực tập trung thực hiện là 96.159 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí thực hiện các dự án khoảng 84.645 tỷ đồng, gồm 82 dự án từ nguồn vốn ngân sách thành phố là 33.800 tỷ đồng; 2 dự án từ nguồn vốn ODA là 24.845 tỷ đồng; 3 dự án từ nguồn vốn Trung ương là 17.737 tỷ đồng; 10 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) là 8.263 tỷ đồng.

Ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM. Ảnh: Zing.vn.

Theo báo SGGP, cụ thể trong năm 2018, làm mới và đưa vào sử dụng 33,5km đường bộ và 14 cây cầu; mật độ đường giao thông đạt 2,06km/km2; tỷ lệ đất dành cho giao thông đạt 8,97% đất xây dựng đô thị; khối lượng vận tải hành khách công cộng đô thị đáp ứng được từ 9,6% nhu cầu giao thông đô thị; giảm 5% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông hàng năm so với năm liền kề trước đó. Năm 2019, làm mới và đưa vào sử dụng 75km đường bộ và 17 cây cầu; mật độ đường giao thông đạt 2,14km/km2; tỷ lệ đất dành cho giao thông đạt 10,01% đất xây dựng đô thị; khối lượng vận tải hành khách công cộng đô thị đáp ứng được từ 11,2% nhu cầu đi lại của người dân. Năm 2020, làm mới và đưa vào sử dụng 81km đường bộ và 18 cây cầu; mật độ đường giao thông đạt 2,2km/km2; tỷ lệ đất dành cho giao thông đạt 12,2% đất xây dựng đô thị; khối lượng vận tải hành khách công cộng đô thị đáp ứng được từ 15% nhu cầu giao thông đô thị; giảm 5% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông hàng năm so với năm liền kề trước đó…

Theo báo Thanh Niên, TP.HCM cũng tập trung nguồn lực từ ngân sách để đầu tư đổi mới xe buýt phù hợp với đặc tính đô thị thành phố và thân thiện môi trường. Cụ thể, xây dựng và triển khai kế hoạch đầu tư phương tiện xe giai đoạn 2018 - 2020 đồng bộ với kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng trạm nạp khí nén thiên nhiên CNG. Mở rộng mạng lưới tuyến xe buýt kết nối đến các khu đô thị mới, khu công nghiệp, đầu mối giao thông, các đô thị vệ tinh. Ưu tiên đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và dành quỹ đất hợp lý cho phát triển vận tải hành khách công cộng, cải tạo, xây mới các trạm dừng, hệ thống bến bãi nhằm thu hút người dân tham gia, hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân...

Chương trình được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt của TP, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Đồng thời, tạo dựng một hạ tầng giao thông phát triển, thúc đẩy kinh tế và thuận tiện cho sự di chuyển cho người dân. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Chi hơn 96.000 tỷ đồng giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.