Thứ năm, 25/04/2024 00:49 (GMT+7)

TP.HCM: 14 tuyến đường lắp camera phạt nguội vi phạm giao thông

Lê Năng - Phan Hải -  Thứ ba, 10/03/2020 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 10/3, 14 tuyến đường sẽ được trang bị hệ thống camera ghi hình để xử lý, phạt hành chính đối với những trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ.

Theo đó, các tuyến đường: Lê Duẩn, Lý Tự Trọng, Hai Bà Trưng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Điện Bên Phủ, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thị Nghĩa, Pasteur, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Lợi, Đinh Tiên Hoàng, Tôn Đức Thắng (thuộc quận 1); đường Trường Sơn (quận Tân Bình) và đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) sẽ được Sở GTVT Tp.HCM lắp đặt hệ thống camera ghi hình cố định để xử phạt vi phạm hành chính đối với các phương tiện vi phạm giao thông.

Lắp camera phạt nguội trên 14 tuyến đường (nguồn: Sở GTVT TP.HCM).

Đây đều là những tuyến đường có lượng phương tiện tham gia đông đúc, tình hình giao thông phức tạp, luôn xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe trong các giờ cao điểm và cả tình trạng các phương tiện dừng đỗ không đúng nơi quy định, gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị. Trước mắt, các lực lượng sẽ tập trung ghi hình, xử phạt những trường hợp vi phạm chủ yếu như dừng, đỗ không đúng nơi quy định.

Hiện nay, Sở GTVT Tp.HCM đang quản lí hơn 750 camera gắn cố định trên các tuyến phố. Trong đó, 400 camera được lắp đặt và truyền tín hiệu về trung tâm và đưa lên ứng dụng TTGT Tp.HCM giúp người dân có thể nắm bắt được tình hình giao thông và chọn cho mình lộ trình phù hợp tránh kẹt xe. Hơn 350 camera còn lại được sử dụng để đo vận tốc, lưu lượng phương tiện để phân luồng, điều phối đèn tín hiệu sao cho hiệu quả nhất.

Trước mắt, các lực lượng sẽ tập trung ghi hình, xử phạt những trường hợp vi phạm chủ yếu như dừng, đỗ không đúng nơi quy định.

Ngoài 14 tuyến đường được trang bị hệ thống ghi hình phạt nguội như trên, lực lượng CSGT cũng thường xuyên thực hiện việc kiểm tra, xử phạt hành chính đối với các trường hợp vi phạm giao thông trên các tuyến đường còn lại nhằm mục đích nâng cao ý thức chấp hành của người dân.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: 14 tuyến đường lắp camera phạt nguội vi phạm giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành