Thứ bảy, 20/04/2024 18:05 (GMT+7)

TP. HCM: Quốc lộ 1A “hỗn loạn” giờ tan tầm

MTĐT -  Thứ sáu, 26/10/2018 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng ngày, cứ đến giờ tan tầm là lặp đi lặp lại cảnh mua bán, chèo kéo ngay trên quốc lộ làm ách tắc giao thông mà các cơ quan chẳng có biện pháp xử lý.

Việc nhiều công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp tập trung nhiều ở các tuyến quốc lộ rất thuận tiện cho việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa nhưng lại gây ra những khó khăn nhất định cho người đi đường cũng như phương tiện đang lưu thông.

Mặc dù những năm gần đây tuyến quốc lộ 1A đã được tu bổ cũng như mở rộng làn đường phục vụ nhu cầu đi lại ngày một tăng của người dân, nhưng tình trạng kẹt xe dọc tuyến đường 1A vẫn không hề thuyên giảm bởi ý thức của người dân cũng như công nhân viên lao động ở các công ty, khu công nghiệp trên địa bàn chưa cao.

Công nhân đổ ra mua bán trước cổng công ty, khu công nghiệp.

Cứ đến giờ tan tầm (khoảng 16h30 - 18h) một đoạn đường dài trên tuyến quốc lộ 1A (thuộc phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP. HCM) luôn trong tình trạng kẹt cứng bởi đó là lúc các công nhân ra về sau một ngày làm việc. Nắm bắt được nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của hàng ngàn công nhân đang làm việc trong các công ty, khu công nghiệp, nhiều cá nhân đã tận dụng khoảng trống trước các cổng khu công nghiệp để bày bán đủ loại thực phẩm trông không khác gì một khu chợ thu nhỏ.

Hàng chục chiếc xe ba gác máy chở đầy đủ các loại rau củ quả, hàng chục lều bạt hay ô dù nối đuôi nhau để đầy thịt cá, đồ dùng cá nhân và cả áo quần của trẻ em. “Biết là sai nhưng vì tiện nên bọn em mua luôn trước cổng công ty chứ đi ra chợ vừa xa vừa trái đường. Cái gì ở chợ bán thì ở đây đều có”,chị Yến, công nhân một công ty may mặc cho biết.

Chú Út, chạy xe ôm khu vực này dí dỏm: “Thấy vậy mà không phải vậy đâu, họ có đặc tình hết đấy. Công an năm lần bảy lượt đến rồi lại ra về bởi ở hai đầu đường có người canh chừng hết. Chỉ cần thấy bóng dáng công an xuất hiện là ở đây họ ‘cuốn gói’ xong xuôi hết rồi, nên khi công an đến chẳng còn gì mà xử lý”.

Đầy đủ các mặt hàng được bày bán ven đường. 

Cả một đoạn đường dài nồng nặc mùi tanh của thịt cá và mùi hôi từ rác thải.

Cứ thế “phiên chợ chạy” tồn tại từ năm này qua năm khác, bất chấp việc chính quyền địa phương hay cả ban lãnh đạo các công ty, khu công nghiệp tuyên truyền, vận động. Nhiều biển báo cấm cũng đã được lắp đặt tại các vị trí trọng điểm nhưng việc buôn bán hàng rong, tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, ùn tắc giao thông vẫn không hề thuyên giảm. Không lẽ, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng lại “bất lực” trước tình trạng này?

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Quốc lộ 1A “hỗn loạn” giờ tan tầm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Phan Hải – Minh Tài

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất