Thứ ba, 19/03/2024 17:18 (GMT+7)

Toyota bị bồi thường gần 5.000 tỷ đồng sau cú đâm của Honda

MTĐT -  Thứ sáu, 02/11/2018 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một tòa án ở bang Texas đã ra phán quyết yêu cầu hãng xe Toyota bồi thường 242 triệu USD cho một gia đình ở Dalas vì cho rằng ghế trước của một chiếc xe Lexus có lỗi.

Dẫn nguồn tin từ Bloomberg, Vneconomy cho biết, phán quyết trên được đưa ra dựa trên kết luận rằng lỗi ở ghế trước của một chiếc xe Lexus ES300 đời 2002 đã khiến hai em bé của 1 gia đình bị thương nặng trong một vụ tai nạn.

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào tháng 9/2016 trong lúc gia đình Benjamin và Kristi Reavis cùng con cái của họ đang đi trên cao tốc. Con trai 3 tuổi và con gái 5 tuổi của hai vợ chồng đang ngồi ở ghế an toàn dành cho trẻ em ở phía sau.

Chiếc xe của họ đang dừng đèn giao thông thì bị một chiếc Honda Pilot đụng phải. Tác động từ phía sau khiến hàng ghế trước đổ sụp vào hàng ghế trẻ em phía sau, gây ra chấn thương nghiêm trọng ở đầu hai đứa trẻ. Nhóm pháp lý của gia đình trình ra các bằng chứng lập luận rằng, những sai sót kỹ thuật của Toyota có thể khiến cho hàng ghế trước của xe khi gặp tai nạn bị ép vào hàng ghế sau.

Theo bồi thẩm đoàn, ghế trước của chiếc xe có mức độ nguy hiểm cao và Toyota không hề cảnh báo cho người dùng về rủi ro đó.

Toyota đã phải đền bù gần 5.000 tỷ đồng sau khi cú đâm của Honda vào chiếc Lexus ES300 đời 2002. 

Luật sư Frank Branson, người bảo vệ quyền lợi cho gia đình đâm đơn kiện Toyota, nói rằng có những vấn đề về cấu trúc trong phần dựa lưng của ghế trước trong chiếc Lexus ES300 đời 2002, rằng thiết kế như vậy giúp người ngồi ghế trước tránh được thương tích trong các trường hợp như va chạm, nhưng lại gây nguy hiểm cho người ngồi ghế sau.

“Đây là một mối nguy hiểm mà Toyota đã biết”, ông Brandson nói. “Công ty này đã có đủ thời gian để thiết kế tránh sự thiếu an toàn này hoặc ít nhất là cảnh báo cho mọi người biết. Con cái của chúng ta xứng đáng nhận được nhiều điều tốt hơn.”

Phát ngôn viên Toyota tại Mỹ, Eric Booth, cho rằng vụ tai nạn là do xe bị va chạm mạnh chứ không do lỗi thiết kế hay chế tạo của chiếc Lexus ES300 đời 2002. “Chúng tôi tôn trọng quyết định của bồi thẩm đoàn, nhưng việc này không do lỗi của Toyota”, Eric Booth khẳng định.

Trong số tiền phạt, 92 triệu USD được chi cho phần chăm sóc sức khoẻ, viện phí, thuốc và các chi phí liên quan khác dành cho 2 đứa trẻ bị thương. Phần còn lại của số tiền phạt vì mức độ thiệt hại của vụ tai nạn và thái độ của Toyota.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Toyota bị bồi thường gần 5.000 tỷ đồng sau cú đâm của Honda. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...