Thứ sáu, 29/03/2024 21:34 (GMT+7)

96 người chết vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

MTĐT -  Thứ tư, 01/05/2019 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 5 ngày nghỉ lễ (27/4-1/5), cả nước xảy ra 137 vụ tai nạn giao thông, làm chết 96 người, bị thương 96 người.

Trong đó, đường bộ xảy ra 135 vụ, làm chết 94 người, bị thương 96 người. Đường sắt xảy ra 2 vụ, làm chết 2 người. Đường thủy nội địa và hàng hải không xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt, trong kỳ nghỉ lễ này, không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

“So sánh với 4 ngày kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2018, bình quân số người chết trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2019 là 19,2 người/ngày, giảm nhẹ so với bình quân số người chết/ngày kỳ nghỉ lễ năm 2018 là 19,75 người chết/ngày,” ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết.

Chỉ tính riêng ngày hôm nay (ngày 1/5), cả nước xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người, bị thương 17 người (đều là tai nạn giao thông đường bộ).

Ảnh: Internet.

Trong ngày đầu và cuối đợt nghỉ lễ tại một số tuyến quốc lộ, cao tốc, tuyến đường vành đai, cửa ngõ ra vào thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra ùn tắc giao thông khá nghiêm trọng.

Cụ thể, chiều ngày 26/4, sáng ngày 27/4, mật độ phương tiện giao thông từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi các địa phương tăng cao nên ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông trên các tuyến cửa ngõ 2 thành phố.

Tại Hà Nội, bên trong bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm số lượng hành khách dồn về rất đông, người dân xếp hàng mua vé kéo dài, nhiều tuyến xe có lượng người đi quá lớn như Thanh Hóa, Nam Định, Lào Cai, Quảng Ninh... hành khách phải chờ đợi nhiều giờ mới lên được xe về quê.

Hầu hết các bến xe đều đã có kế hoạch bố trí xe tăng cường để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải ký cam kết thực hiện một số nội dung như: không chở quá tải, không thu quá giá vé theo qui định, phương tiện đảm bảo về yếu tố kỹ thuật và còn thời hạn đăng kiểm.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, bên trong bến xe Miền Tây và Miền Đông, lượng hành khách về quê cũng rất đông, khu vực bán vé luôn kẹt cứng người xếp hàng, hành khách ngồi la liệt để chờ xe khách.

Tại một số thành phố có điểm du lịch như Đà Nẵng, Hạ Long, Đà Lạt, Nha Trang, Sầm Sơn, SaPa... do người dân đổ về các điểm du lịch để nghỉ lễ, dẫn tới mật độ giao thông tăng cao đột biến và ùn tắc tại các nút giao thông ra vào khu du lịch.

Trên tuyến đường cao tốc do Cục CSGT quản lý lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến tăng cao, xuất hiện ùn ứ cục bộ ở các trạm thu phí (đầu vào các tuyến cao tốc). Lực lượng TTKS đã tổ chức phân làn, hướng dẫn điều tiết giao thông, phương tiện lưu thông bình thường. Lực lượng TTKS đã kiên quyết xử lý những xe dừng, đỗ sai quy định, tình hình giao thông tốt.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết 96 người chết vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới