Thứ sáu, 19/04/2024 22:38 (GMT+7)

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 6/3/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 06/03/2020 05:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 6/3/2020. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay ngày 6/3/2020 trên Môi trường và Đô thị.

Xe ô tô tải lao lên giữa giải phân cách trên quốc lộ 1A

Vào khoảng 6 h sáng ngày 5/3 trên tuyến QL 1 đoạn qua xã Diễn An, Diễn Châu đã xảy ra vụ tai nạn giao thông. Xe ô tô vận tải mang biển kiểm soát 29C - 428.87 đang lưu thông hướng Hà Nội -TP Vinh bất ngờ lao thẳng lên giải phân cách.

Xe tải lao lên giải phân cách khiến người đi đường kinh hãi. Ảnh: Văn Trường

May mắn vụ tai nạn không thiệt hại về người, tài xế chỉ bị xây xát nhẹ.

Tàu trật bánh ở Pháp, 21 người bị thương

Vụ tai nạn xảy ra cách thành phố Strasbourg (miền đông nước Pháp), khoảng 30 km về phía bắc. Các nhân viên cứu hộ đã có mặt ngày tại hiện trường sau khi xảy ra vụ tai nạn.

Người lái tàu bị thương nặng đã được máy bay lên thẳng đưa đến bệnh viện, 20 người khác cũng đang được điều trị với những vết thương nhẹ khác nhau.

Anh Alexandre Sergeant, một hành khách đi trên tàu cho biết, đoàn tàu đã rời bến đúng giờ lúc 7 giờ 20 phút và vụ tai nạn xảy ra sau đó 20 phút.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh Radio France)

Theo những thông tin ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn có thể do sụt lún đất ở dưới đường ray. Người lái tàu dường như đã có thời gian để kích hoạt phanh khẩn cấp.

Văn phòng Công tố Strasbourg đang tiến hành cuộc điều tra tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.

Xe buýt gây tai nạn 2 người tử vong: Tài xế quá bận nên... quên đăng kiểm?


Liên quan đến vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra tại khu vực dốc cầu Kim Sơn (khóm 1, phường 5, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu), khiến 2 người tử vong, ông Nguyễn Đức Trọng, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ vận tải Đại Thắng II vừa thông tin về vụ việc.

Theo ông Trọng, sau khi vụ tai nạn xảy ra, đại diện HTX đã mời chủ xe buýt BKS 94B-006.98 là ông Nguyễn Phú Thương (ngụ phường 7, TP Bạc Liêu) lên làm việc để nắm thông tin ban đầu và phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Đồng thời, chủ phương tiện cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng hỗ trợ gia đình nạn nhân lo mai táng nạn nhân xấu số.

Thông tin về BKS chiếc xe gây tai nạn, ông Trọng cho biết: “Chiếc xe được thay đổi từ BKS 94K-4865 sang BKS 5 số là 94B-006.98 vào tháng 11/2019 theo quy định. Đồng thời, xe này đã hết hạn đăng kiểm từ ngày 15/2/2020”.

Vụ TNGT nghiêm trọng làm 2 người tử vong ở Bạc Liêu sáng 4/3 tại khu vực dốc cầu Kim Sơn (phường 5, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu). Ảnh: Gia Minh

Ông Trọng cho rằng, trước khi xảy ra tai nạn, HTX cũng đã có văn bản nhắc nhở các chủ phương tiện khi đưa xe tham gia hoạt động phải đảm bảo Giấy chứng nhận Kiểm định kỹ thuật và Môi trường xe còn thời hạn, Giấy bảo hiểm trách nhiệm, thực hiện tốt chế độ bảo dưỡng thường xuyên, duy trì tình trạng kỹ thuật của xe luôn luôn tốt...

Đến ngày 15/2, HTX tiếp tục ban hành Văn bản số 44 về việc tăng cường trách nhiệm của người điều hành tại các trạm xe buýt. Sau đó, ông Thương có đến gặp đại diện HTX để trao đổi. Tại đây, ông Trọng thông báo cho ông Thương biết là hạn kiểm định của xe 94B-006.98 đã hết và yêu cầu ông Thương đăng kiểm lại.

Khi đó, ông Thương cho hay, sẽ đăng kiểm xe 94B-006.26 trước rồi sẽ đăng kiểm lại đối với xe 94B-006.98, tuy nhiên đến khi xảy ra tai nạn xe 94B-006.98 vẫn chưa được đăng kiểm lại. Đồng thời, thiết bị giám sát hành trình của xe 94B-006.98 cũng đã hết hạn vào ngày 21/1/2020.

“Nguyên nhân chiếc xe BKS 94B-006.98 chưa được đăng kiểm lại có thể do chủ phương tiện bận nhiều việc nên quên. Trước đó, HTX cũng đã chuyển đổi phương tiện từ quyền sở hữu mang tên HTX về cho cá nhân chủ phương tiện”, ông Trọng nói.
PV đặt vấn đề vì sao HTX đã biết xe 94B-006.98 hết hạn đăng kiểm nhưng vẫn cho xuất bến? Phải chăng HTX đã chủ quan trong việc quản lý? Ông Trọng nói: “Sẽ trao đổi lại với Chủ tịch HĐQT là ông Hứa Minh Đức”.

Ông Trọng khẳng định với PV: “HTX có cử một người chịu trách nhiệm theo dõi thiết bị giám sát hành trình, bảo hiểm,... của các phương tiện để nhắc nhở chủ phương tiện thực hiện đúng theo quy định”.

Nói về quy trình cho xe xuất bến, ông Trọng cho biết, được thực hiện trên Lệnh vận chuyển, giao cho người điều hành kiểm tra tất cả các phương tiện trước khi xuất bến. Khi đủ điều kiện, người điều hành đóng dấu ngày, giờ xuất bến và khi xe tới bến đến cũng có người điều hành đóng dấu vào.

Thêm nạn nhân thứ 2 tử vong trong vụ xe buýt gây tai nạn ở Bạc Liêu

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại khu vực dốc cầu Kim Sơn thuộc phường 5, Thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu mà VOV đã đưa tin, hôm nay (5/3), Công an Thành phố Bạc Liêu cho biết đã có thêm 1 nạn nhân tử vong.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h15 ngày hôm qua (4/3). Lúc đó, xe buýt BKS 94B-006.98 do tài xế Trần Quốc Dũng (sinh năm 1954), ngụ tại phường 5, Thành phố Bạc Liêu điều khiển đang đổ dốc cầu Kim Sơn, theo hướng từ trung tâm Thành phố Bạc Liêu ra khu du lịch Quán Âm Phật đài thuộc phường Nhà Mát, Thành phố Bạc Liêu. Khi đến đoạn qua khóm 1, phường 5, Thành phố Bạc Liêu bất ngờ lấn sang lề trái, tông trúng bà Nguyễn Thị Sáu (sinh năm 1955, ngụ tại phường 5, Thành phố Bạc Liêu làm nghề bán vé số và ông Lý Văn Lợi (sinh năm 1960) ngụ phường 2, Thành phố Bạc Liêu, cả 2 người đang dắt xe đạp trên cầu Kim Sơn.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe buýt tiếp tục đâm vào một nhà dân ven đường, tông hỏng một chiếc xe máy đang dựng trước một quán ăn bên hông dốc cầu rồi mới dừng lại.

Vụ tai nạn khiến bà Sáu bị đa chấn thương, tử vong tại chỗ. Còn ông Lợi đã tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Riêng ông Dũng bị thương nặng được chuyển lên Bệnh viện ở Thành phố Cần Thơ để tiếp tục điều trị.

Theo dữ liệu kiểm định, chiếc xe buýt trước đó mang BKS 94K-4865, đăng ký lần đầu ngày 13/1/2009, được phép chở 29 người. Lần kiểm định gần nhất là vào đầu năm ngoái và có thời hạn đến 15/2/2020. Thời điểm gây tai nạn, chiếc xe này đã đổi sang biển số mới và đã quá hạn đăng kiểm.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 6/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...