Thứ sáu, 19/04/2024 11:41 (GMT+7)

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 26/2/2020

MTĐT -  Thứ tư, 26/02/2020 14:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 26/2/2020. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay ngày 26/2/2020 trên Môi trường và Đô thị.

Tông vào giải phân cách, một người tử vong

Vào khoảng 22 giờ 30 ngày 24-2, tại km 1830, trên tuyến QL1A, thuộc địa bàn khu phố Lập Thành, TT.Dầu Giây, huyện Thống Nhất đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm một người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, anh Nguyễn Như Thành, 22 tuổi, ngụ huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị điều khiển xe máy biển số 74 F1 – 306.36 lưu thông theo hướng Bắc - Nam. Khi đến khu vực km1830 thì bất ngờ xe anh Thành đâm vào giải phân cách cứng giữa đường, khiến anh và xe máy văng xa hàng chục mét, tử vong tại chỗ.

Sau khi đâm vào giải phân cách, chiếc xe máy của anh thành văng xa hàng chục mét rới bên bãi cỏ ven đường

Nhận được tin báo, Công an TT.Dầu Giây và Công an huyện Thống Nhất, cùng lực lượng Đội phòng chống tội phạm SOS Dầu Giây có mặt để bảo vệ hiện trường, tìm thân nhân người bị nạn. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đâm vào xe tải đỗ dọc đường, một nam thanh niên bị thương nặng

Tối ngày 24/02, tại khu vực đoạn qua quốc lộ vành đai Đồng Tân, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy và xe tải, làm một người bị thương nặng và xe máy bị hư hại hoàn toàn.

Cụ thể, vào khoảng 20 giờ ngày 24/02, Trên địa bàn huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, đoạn qua quốc lộ vành đai Đồng Tân, một nam thanh niêu điều khiển xe máy exciter mang biển kiểm soát 36B4- 309.56 đã đâm vào đít xe tải của nhà xe Giang Sơn mang biển kiểm soát 36C-166.75 đang đỗ dọc đường. Hậu quả làm nam thanh niên bị thương nặng và toàn bộ xe máy bị hỏng hóc nghiêm trọng.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông

Được biết, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, xe tải của nhà xe Giang Sơn bị nổ lốp và dừng lại dọc đường để sửa chữa. Nhà xe có bật xin nhan cảnh báo, nhưng lại không có biển báo hay có vật dụng gì làm biển báo, để báo hiệu cho người dân tham gia giao thông.

Theo một số người dân có mặt tại hiện trường vụ tai nạn cho biết: Tới khoảng 22 giờ 40 phút thì lực lượng cảnh sát giao thông huyện Đông Sơn mới xuống hiện trường để làm việc. Về phần nạn nhân, chúng tôi đã đưa đi cấp cứu. Hiện chưa rõ tình hình sức khỏe như thế nào.

Phóng viên sẽ tiếp tục liên hệ với cơ quan chức năng về vụ tai nạn và sẽ thông tin tới quý bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Thiếu ý thức là nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn giao thông

Bản thân tôi thường xem thời sự trên đài hàng ngày và đã biết được nhiều trường hợp thương tâm do TNGT gây ra. Chúng ta đã thấy TNGT đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người, nó luôn đe dọa sự bình yên trong mỗi gia đình, gây biết bao đau thương khi cả xã hội phải chứng kiến cảnh vợ mất chồng, con mất cha, mẹ mất con trong nỗi xót xa vì tai nạn đã xảy ra liên tục hàng ngày. Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mất ATGT nêu trên là ý thức khi tham gia giao thông.

Lâu nay, chúng ta chỉ nói chung chung văn hóa khi tham gia giao thông, ở đây có thể chỉ ra một trong nguyên nhân đó là hành vi sai phạm về biểu hiện thiếu văn hóa của một số người khi tham gia giao thông như: Lạng lách, đánh võng, chở quá tải, phóng nhanh vượt ẩu… mà đặc biệt là do uống rượu, bia khi tham gia giao thông. Thiếu ý thức là nguyên nhân hàng đầu trong các nguyên nhân gây ra TNGT. Vậy tất cả những hành vi trên đều được xem là thiếu văn hóa.

Và như thế nào thì được coi là một hành vi có văn hoá khi tham gia giao thông? Vì thế khi nói đến văn hóa giao thông chúng ta phải nói đến ý thức tự giác tuân thủ pháp luật về ATGT. Văn hóa giao thông như một chuẩn mực đạo đức truyền thống khơi dậy nét đẹp thuần phong mỹ tục, giúp chúng ta có ý thức và trách nhiệm đúng khi tham gia giao thông, không chỉ vì lợi ích của bản thân mình mà còn phải đảm bảo an toàn cho những người khác.

Tài xế xe Mercedes tông tử vong hai người rồi bỏ chạy sau khi đi liên hoan về khiến dư luận bức xúc thời gian qua

Và với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện nay, chúng ta thấy rằng phương tiện giao thông càng ngày càng nhiều không sao kể nổi. Văn hóa giao thông nói chung và văn hóa giao thông đường bộ nói riêng luôn là vấn đề phải quan tâm của toàn xã hội. Ở nước Việt Nam ta giao thông đường bộ là loại hình phổ biến nhất, có số lượng người tham gia đông nhất, đây cũng là loại hình thường xảy ra tai nạn nhiều nhất.

Chính vì những lý do nêu trên, mà tôi đã chia sẻ một phần ý tưởng của mình về vấn đề liên quan đến ATGT đường bộ. Người có văn hóa giao thông chính là sự hiểu biết đầy đủ và tự giác chấp hành pháp luật về ATGT. Ngoài việc chấp hành những quy định về giao thông đường bộ thì người tham gia giao thông cần biết thể hiện sự tôn trọng, nhường nhịn khi tham gia giao thông, biết cứu giúp những người bị nạn, người gặp rủi ro trên đường.

Bên cạnh đó, người có văn hóa giao thông là người biết tỏ thái độ lên án những hành vi thiếu văn hóa của người tham gia giao thông như: Uống rượu, bia rồi tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, chở quá tái, đua xe, đi hàng ba, gây tai nạn rồi bỏ trốn, cố ý làm sai lệch hiện trường... Và đã đến lúc chúng ta hãy nhìn thẳng vào nguyên nhân hàng đầu dẫn đến gây ra TNGT đó chính là rượu, bia. Vì vậy, tôi xin tha thiết kêu gọi với tất cả mọi người trong nước Việt Nam cũng như những người sống trên toàn thế giới phải biết “tẩy chay” về rượu, bia khi tham gia giao thông. Chúng ta hãy mạnh dạn thay thế “con ma rượu” thành một lon nước ngọt trong mọi tiệc tùng ở mỗi gia đình và tuyệt đối không uống rượu, bia khi tham gia giao thông.

Tôi thiết nghĩ, nếu như chúng ta làm được việc này thì sẽ giảm đáng kể về con số vụ TNGT hiện nay. Chúng ta đã thấy hiện nay, chết vì TNGT hơn cả thời chiến tranh ngày xưa. Theo thống kê trong nước số người chết bình quân hàng ngày khoảng 25 người và còn bị thương rất nhiều không sao kể xiết. Vì vậy, tất cả mọi người hãy cùng nhau suy ngẫm và hành động khi tham gia giao thông có văn hóa để chúng ta cùng nhau có ý thức hơn khi tham gia giao thông, để mỗi ngày chúng ta thức dậy không còn phải nghe, phải nhìn những nỗi đau thương tâm vì TNGT.

Xe tải vượt ẩu chèn bé gái tử vong

Khoảng 9h45 ngày 21/2, chị Trần Thị Phương (sinh năm 1989) điều khiển chiếc xe máy mang BKS 24B1-743.99 đang di chuyển trên đường Lê Thanh (TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) chở theo hai cháu bé khi xi nhan sang đường đã va chạm với ô tô tải BKS 24C-003.29 đi cùng chiều phía sau vượt cắt ngang đầu xe máy.

Va chạm khiến bé gái Trần Bảo Hân (sinh năm 2014) ngồi ngoài cùng phía sau xe máy bị xe tải chèn qua người gây tử vong tại chỗ.

Chị Phương đang có bầu khoảng 5 tháng, là cô ruột của bé Hân và con trai Trần Anh Đức (sinh năm 2016) ngồi sau bị thương. Sau khi xảy ra tai nạn người dân đã đưa chị Phương và bé Đức đi cấp cứu.

Hiện trường vụ tại nạn thương tâm khiến cháu Hân tử vong tại chỗ 

Cơ quan chức năng ban đầu xác định, chiếc xe tải do anh Đặng Văn Dương (sinh năm 1990, trú tại thôn Ba Soi, xã Tân An, huyện Văn Bàn) phóng nhanh vượt ẩu, chạm với chiếc xe máy chị Phương điều khiển. Anh Dương là lái xe cho doanh nghiệp tư nhân Bình Minh đang chở đất đá làm dự án bờ kè Ngòi Đum (thành phố Lào Cai).

Trước đó, vào ngày 18/12/2019, Thông tấn xã Việt Nam đã có bài phản ánh về hàng loạt xe tải của doanh nghiệp tư nhân Bình Minh "chở đất đá hoành hành gây ô nhiễm môi trường tại thành phố Lào Cai". Mặc dù đã bị các cơ quan chức năng tiến hành xử phạt vi phạm hành chính, có các biện pháp để ngăn chặn và xử lý xe chở quá khổ, quá tải gây tiếng ồn vào ban đêm nhưng nhiều chủ xe vẫn ngang nhiên lưu thông trên nhiều tuyến đường của thành phố Lào Cai, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, gây mất trật tự an toàn giao thông, rơi vãi đất đá ra đường ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Theo phản ánh của người dân, thành phố Lào Cai đang triển khai hàng loạt dự án xây dựng, kéo theo nhiều phương tiện vận tải cỡ lớn hoạt động trong nội thành, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với người tham gia giao thông. Các phương tiện này chủ yếu lưu thông qua các tuyến đường Điện Biên, Lê Thanh, Trần Hưng Đạo, Phú Thịnh, Võ Nguyên Giáp, Hoàng Liên kéo dài…

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 26/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?