Thứ tư, 17/04/2024 03:42 (GMT+7)

Thực hiện mọi phương án tăng tốc thi công ga S9

Vũ Khoa -  Chủ nhật, 17/05/2020 18:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Tôi tin tưởng công trình sẽ hoàn thành đúng tiến độ", Phó trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) nói.

Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, ngay sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, Ban đã xây dựng kế hoạch làm việc 3 ca nhằm tăng tốc cao nhất có thể đối với các hạng mục thi công.

Công nhân cố gắng để vừa chống dịch vừa thi công, rút ngắn lại khoảng thời gian nghỉ do dịch bệnh, đảm bảo tiến độ đề ra.

Kế hoạch làm việc 3 ca được xây dựng nhằm tăng tốc thi công.

Khoảng 23h đêm 16/5, hơn 60 chuyến xe bê tông tươi được tập kết đến ga ngầm S9 (Kim Mã) để tiến hành đổ những khối bên tông đầu tiên ở bản Trung chuyển. Có chức năng là khu đón tiễn hành khách, khu vực bán vé, khu vực lắp đặt các hệ thống máy móc kỹ thuật và là khu điều khiển toàn ga.

 Bản Trung chuyển là cấu phần quan trọng của nhà ga nói chung và ga S9 nói riêng.

Xe bồn phục vụ vận chuyển bê tông cho nhà ga S9.

MRT cho biết họ đang cố gắng hoàn thành đổ bê tông cốt thép 4000m2 bản Trung chuyển chỉ trong khoảng 60 ngày.

Theo tiến độ dự kiến, đây sẽ là nhà ga ngầm đầu tiên hoàn thiện trong số 4 ga ngầm của toàn tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội.

Các ống dẫn bê tông được công nhân xử lý, lắp ghép.

Các ga ngầm thuộc tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội được áp dụng công nghệ top-down.

Hệ thống trần và tường vây của công trình ngầm sẽ được xây bê tông cốt thép trước, sau đó đào móc lớp đất ở giữa để tạo ra không gian ngầm đã được hoàn thành trong khoảng thời gian hơn 1 tháng.

Ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết các phương án và công nghệ thi công công trình ga ngầm này đều là tiên tiến nhất trên thế giới.

Ông Hiếu khẳng định, vấn đề chỉ nằm ở sự quyết tâm của chủ đầu tư và các bên liên quan.

"Tôi tin tưởng công trình sẽ hoàn thành đúng tiến độ", Phó trưởng ban Quản lý MRB nói.

Ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội.

Đoạn đi ngầm được vận hành vào cuối năm 2022.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km gồm có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, bắt đầu từ ga Nhổn (Bắc Từ Liêm) và kết thúc ở ga Hà Nội (Đống Đa).

Kết cấu mỗi nhà ga ngầm sẽ có 3 tầng, gồm tầng đỉnh, tầng ngầm đầu tiên và tầng đáy. Các nhà ga trên cao về cơ bản đã được xây dựng hoàn tất. 

Bạn đang đọc bài viết Thực hiện mọi phương án tăng tốc thi công ga S9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.