Thứ sáu, 29/03/2024 06:50 (GMT+7)

Thu phí đậu xe ô tô dưới lòng đường: Người dân nói gì?

Huy Nguyên -  Thứ sáu, 03/08/2018 13:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kể từ ngày 1/8, TP.HCM đã chính thức thu phí đậu xe ô tô tại 35 tuyến đường trong thành phố. Nhưng, mức phí được đưa ra liệu có làm hài lòng người dân?

Ngày 1/8, tại các điểm giữ xe ô tô trên hơn 35 tuyến đường trong địa bàn TP.HCM thuộc các quận 1, 3, 5, 10 và 11 bắt đầu áp dụng thu phí theo giờ đậu xe và áp dụng hình thức thu phí qua tin nhắn hoặc ứng dụng My Parking.

Trước đây, mức phí đậu xe ô tô dưới lòng đường là 5.000 đồng/lượt thì bắt đầu từ ngày 1/8 trở đi, mức phí sẽ tăng lên và tính với mức giá mới với khung giờ dao động từ 25.000 – 40.000 đồng/giờ. Mức phí này cao hơn với mức thu của các cao ốc hay Trung tâm thương mai khoảng 20-25%.

Nhiều người dân cho rằng mức thu phí theo kiểu mới này qua mắc, cần phải điều chỉnh lại cho hợp lý.

Đối với hình thức thu phí kiểu mới này, người gửi xe ô tô phải sử dụng số điện thoại của mình để cài đặt, đăng ký ứng dụng My Parking để có thể đặt chỗ và thanh toán phí giữ xe qua hệ thống này. Việc trả phí thông qua ứng dụng này thực hiện qua Viettel Pay, giúp thanh toán bằng thẻ nội địa hoặc quốc tế.

Đối với trường hợp tài xế không có điện thoại thông minh thì nhân viên bãi đổ xe sẽ hỗ trợ đăng ký một mã đặt chỗ, khi hết giờ gửi xe, tài xế sẽ thanh toán bằng cách soạn SMS gửi đến tổng đài 1008, phí gửi xe sẽ trừ trực tiếp vào tài khoản điện thoại của tài xế.

Việc áp dụng thu phí đã đưa vào thực hiện được 3 ngày. Tuy nhiên, trong những ngày đầu áp dụng việc thu phí kiểu mới này cả người giữa xe và người gửi xe đều tỏ ra bỡ ngỡ. Vì vậy, một số trường hợp vẫn sử dụng hình thức ghi phiếu truyền thống.

Anh Nguyễn Trọng Hoàng (35 tuổi), một tài xế cho biết: “Ba ngày gần đây bắt đầu áp dụng việc thu phí thông qua ứng dụng My Parking, khiến tôi cảm thấy khá bỡ ngỡ, và khó chịu. Chưa quen được với việc đó nên tôi thường hay tới đậu xe cũ để tránh đậu xe kiểu mới, còn chưa nói đến việc mức phí theo kiểu mới này khá cao so với mức phí cũ”.

Nhiều điểm giữ xe ô tô có thu phí trên địa bàn Thành phố hiện tại lượng xe được gửi khá thưa thớt. một phần vì mức giá giữ xe theo kiểu mới này khá cao so với mức cũ, một phần khác cũng vì người gửi và người giữ xe vẫn chưa quen về cách thanh toán và thu phí theo loại hình mới này.

Một số điểm gửi xe trên địa bàn quận 1 khá vắng so với những ngày thường. 

“Một ngày tôi đậu xe tại đây khoảng vài tiếng đồng hồ, cứ mỗi giờ tôi mất 25.000 đồng, vậy tính ra mỗi ngày tôi tốn hơn 100.000 đồng một cách vô lý như thế này sao? Theo tôi thấy mức phu này quá mắc, cần phải xem xét lại và giảm mức thu phí xuống khoảng từ 10.000-15.000 đồng/giờ thì hợp lý hơn”, anh Toàn một tài xê đang đậu xe chia sẻ.

Theo ghi nhận của PV, tại một số bãi giữ xe trên địa bàn quận 1 (bãi giữ xe trên đường Phan Chu Trinh) số lượng xe ô tô giảm nhiều so với những ngày trước. Còn rất nhiều bãi trống.

Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc tăng mức phí đậu xe ô tô dười lòng đường là một việc cần thiết, điều này sẽ làm cho những người tham gia giao thông sẽ gửi xe vào các Trung tâm thương mại để đường thông hè thoáng.

Có thể thấy được rằng, nhiều người tham gia giao thông vẫn chưa đồng ý với mức phí được đưa ra, phần lớn đều cho rằng mức phí này quá cao. Nhiều người kiến nghị chỉ nên giữ mức thu phí xe ô tô ở mức thừ 10.000 – 15.000 đồng/giờ thì sẽ hợp lý hơn.

Bạn đang đọc bài viết Thu phí đậu xe ô tô dưới lòng đường: Người dân nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.