Thứ bảy, 20/04/2024 01:34 (GMT+7)

Thông tin bất ngờ về xe tải Lào gây tai nạn 3 người chết ở Hòa Bình

MTĐT -  Thứ ba, 18/06/2019 11:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiếc xe tải gây tai nạn trên QL6 (Hòa bình) có biển số Lào UN8500 xong hồ sơ đăng kiểm lại đứng tên một biển số khác.

Thông tin mới nhất trên Vietnamnet và Tri thức trẻ cho hay liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người tử vong ở Hòa Bình, bà Phan Thị Thu Hiền - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho hay, qua trao đổi với Cục Quản lý vận tải Lào, xe tải này có biển kiểm soát và hồ sơ đăng kiểm không trùng nhau.

Hiện phía Lào đang tiến hành kiểm tra và làm rõ.

Hiện trường nơi xảy ra tai nạn thảm khốc. Ảnh: Vietnamnet.

Theo chia sẻ của bà Hiền, hiện nay xuất hiện thực trạng xe hết niên hạn ở Việt Nam được đưa sang Lào 'mông má' lại, đục số khung, số máy và đưa về Việt Nam để lưu hành.

Cũng theo bà Hiền, hai nước Việt Nam và Lào đã có Hiệp định về đường bộ nhưng chuyên sâu về lĩnh vực như người lái, tai nạn... thì chưa cụ thể. Hai bên sẽ tiếp tục phối hợp để hoàn thiện trong công tác quản lý.

Ông Hoàng Trung Kiên (40 tuổi, quê Phú Thọ, là 1 trong 2 tài xế điều khiển xe khách) kể lại giây phút kinh hoàng. Ảnh: Trí thức trẻ

Phía Cục Đăng kiểm VN cho hay ô tô khách BKS 27B-003.71, nhãn hiệu Hyundai - Univers Express Noble, sản xuất năm 2008 tại Hàn Quốc, được phép chở 1 chỗ ngồi và 41 chỗ nằm.

Theo đó, chủ xe theo giấy đăng ký là công ty TNHH Long Giang, địa chỉ tại tổ 21, phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Trước đó, vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra vào rạng sáng ngày 17/6 tại QL6, đoạn qua xã Đồng Bảng (huyện Mai Châu, Hoà Bình) giữa xe tải và xe khách giường nằm khiến 3 người thiệt mạng, 38 người bị thương.

Ông Hoàng Trung Kiên (40 tuổi, quê Phú Thọ, là 1 trong 2 tài xế điều khiển xe khách) không khỏi hoảng sợ khi nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng "Đến hiện tại tôi vẫn chưa hết bàng hoàng, mọi chuyện đến quá bất ngờ, bản thân tôi lái xe gần 20 năm chưa bao giờ tôi gặp sự việc kinh hoàng đến thế. Nếu đặt bản thân vào trường hợp đó tôi cũng không dám nghĩ tới vì chưa chắc tôi đã xử lý được, chỉ biết đổ vào số phận".

Theo Tin Mới (TH)/TinnhanhOnline

Bạn đang đọc bài viết Thông tin bất ngờ về xe tải Lào gây tai nạn 3 người chết ở Hòa Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...