Thứ năm, 25/04/2024 19:13 (GMT+7)

Thêm lỗi về đồ gá khiến Toyota phải triệu hồi 16 xe Corolla Altis

Yến Oanh -  Thứ ba, 20/03/2018 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin từ Cục Đăng kiểm VN thì sẽ có 16 chiếc Toyota Altis G được triệu hồi lần này để kiểm tra và điều chỉnh hướng giá đỡ hai giảm xóc sau.

Theo một nguồn tin, mới đây Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát đi thông báo phê duyệt chương trình triệu hồi mẫu sedan hạng C - Corolla Altis sản xuất trong hai ngày 11 và 12/8/2017.

Cụ thể, sẽ có 16 chiếc Toyota Altis G cần được triệu hồi lần này để kiểm tra và điều chỉnh hướng giá đỡ hai giảm xóc sau. Các mẫu xe trong danh sách triệu hồi lần này đều được sản xuất tại Việt Nam, trong các ngày 11 - 12/8/2017.

16 chiếc xe bị triệu hồi vì đồ gá mới của Toyota đã được lắp ráp không phù hợp so với bản vẽ thiết kế.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 11-8-2017, Toyota đưa vào sử dụng trong dây chuyền sản xuất đồ gá mới dùng để lắp cụm giảm xóc sau của xe Corolla. Tuy nhiên, đồ gá mới này đã được lắp ráp không phù hợp so với bản vẽ thiết kế.

Do đó, khi lắp lên thân xe, cụm giảm xóc này sẽ bị xoay 180⁰ làm cho bệ đỡ lò xo cũng xoay theo, dẫn đến giá đỡ giảm xóc sau có khả năng va chạm với chi tiết giữ dây cảm biến ABS khi xe hoạt động và gây ra tiếng kêu. Những xe bị lỗi xe được kiểm tra và điều chỉnh hướng giá đỡ 2 giảm xóc sau.

Nói về loại lỗi trên, kỹ sư Lê Văn Tạch cũng thông tin rằng: “Nếu đồ gá bị thiết kế sai thì trạng thái của giảm xóc sẽ bị sai so với tiêu chuẩn kỹ thuật khiến cho cụm giảm xóc hoạt động không tốt và có thể gây ra các hỏng hóc bất thường sau một thời gian sử dụng...”.

Xe Corolla Altis của Toyota sản xuất trong hai ngày 11 và 12/8/2017 sẽ bị triệu hồi.

Hiện tại, đợt triệu hồi này của Toyota Việt Nam sẽ được thực hiện tại tất cả các đại lí uỷ quyền trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 18/3/2018 và kết thúc vào 19/3/2019, với thời gian khắc phục lỗi hết khoảng 2 tiếng. Toàn bộ chi phí của đợt triệu hồi này sẽ do Toyota Việt Nam chi trả.

Trước đó, ngày 27/12/2017, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng từng phê duyệt đợt triệu hồi đối với Toyota Việt Nam (TMV) khiến hãng này phải ra thông báo triệu hồi đối với 8.036 xe Corolla Altis được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 24/7/2008 đến 31/12/2009 nhằm kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước.

Bạn đang đọc bài viết Thêm lỗi về đồ gá khiến Toyota phải triệu hồi 16 xe Corolla Altis. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.