Thứ sáu, 19/04/2024 00:41 (GMT+7)

Tây Nguyên: Quốc lộ 14 ‘oằn mình chịu trận’ xe trọng tải lớn

Lê Năng - Phan Hải - Quốc Đăng -  Thứ hai, 26/02/2018 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là tuyến đường huyết mạch kết nối giao thương với các tỉnh miền Nam và cả miền Trung, quốc lộ 14 luôn phải đón nhận một lượng lớn các phương tiện lưu thông qua lại.

Trong những ngày sau Tết Nguyên Đán, lượng phương tiện tăng cao khiến tuyến đường này luôn nhộn nhịp và đôi lúc trở nên quá tải.

Tuyến quốc lộ 14 chạy qua 5 tỉnh Tây Nguyên gồm: Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, là điểm kết nối giao thương với các thành phố lớn miền Nam như: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương… và các tỉnh miền Trung như: Khánh Hòa, Phú Yên, Đà Nẵng, Quảng Ngãi… Có mặt trên tuyến đường quốc lộ 14 vào những ngày sau Tết Mậu Tuất, chúng tôi cảm thấy giật mình với lượng xe khách và xe trọng tải nặng lưu thông qua lại hàng ngày!

Anh Hữu Nghĩa, một người buôn bán nước giải khát dọc tuyến quốc lộ 14 - đoạn đi qua địa phận xã Ea Ral, huyện Ea H’Leo - cho biết: “Những ngày thường lượng xe qua lại đây đã nhiều rồi, vào những ngày lễ, tết thì khỏi phải nói, xe nối đuôi nhau thành hàng. Tuyến đường này phần lớn không có con lươn (giải phân cách giữa 2 làn đường), có những nơi tập trung đông dân cư, trường học, chợ búa… nhưng những ngày sau tết này các nhà xe họ chạy ghê lắm. Xe khách thì đua nhau để đón, trả khách, xe trọng tải lớn cũng cố gắng ‘tăng tốc’ để kịp giao và nhận hàng nên rất nguy hiểm và tai nạn thường xuyên xảy ra ở khu vực này”.

Mặc dù hàng ngày có hàng ngàn phương tiện có dấu hiệu quá khổ, quá tải lưu thông qua lại trên tuyến quốc lộ 14, tuy nhiên các lực lượng chức năng vẫn tỏ ra quá thờ ơ trong việc kiểm tra các xe nói trên. Có chăng chỉ một vài trường hợp được lực lượng CSGT dừng kiểm tra nhưng rồi lại cho đi ngay sau đó.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong các ngày cao điểm sau Tết, tránh tình trạng hành khách bị nhà xe nhồi nhét, bắt khách dọc đường cùng với tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khuyến cáo người dân phải chấp hành nghiêm tất cả những quy định về an toàn giao thông, nhất là quy định về tốc độ, nồng độ cồn. Khi người dân tham gia giao thông bằng các phương tiện vận tải công cộng, hành khách phải tìm hiểu thông tin, mua vé tại bến, không đón xe khách ngoài bến.

--

Hàng ngày có hàng ngàn phương tiện có dấu hiệu quá khổ, quá tải lưu thông qua lại trên tuyến quốc lộ 14

Đặc biệt là hành khách không tiếp tay cho hành vi vi phạm của các đơn vị vận tải. Điều cần thiết là hành khách phải nắm bắt trên các phương tiện thông tin đại chúng về giá vé, về vận tải cũng như số điện thoại đường dây nóng của các lực lượng chức năng, để kịp thời thông báo về những hành vi vi phạm và gây mất trật tự an toàn giao thông trong quá trình tham gia giao thông của nhà xe./.

Bạn đang đọc bài viết Tây Nguyên: Quốc lộ 14 ‘oằn mình chịu trận’ xe trọng tải lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.