Thứ năm, 28/03/2024 23:14 (GMT+7)

Taxi truyền thống dán logo yêu cầu Grab phải được gắn hộp đèn

Vũ Khoa -  Thứ hai, 16/09/2019 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc chưa định danh, chưa nhận định được rõ ràng về loại hình taxi công nghệ dẫn đến loại hình taxi này đang không được quản lý đầy đủ, dễ dẫn đến bất cập.

Chiều 16/9, hàng chục tài xế taxi đã tập trung tại cổng viện Bảo tàng dân tộc học Việt Nam (đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, TP.Hà Nội) để gắn lên những chiếc xe của mình băng - rôn mang theo dòng chữ “Hợp đồng nhận diện xe điện tử dưới 9 chỗ: Công bằng - Minh bạch - Tại sao không làm?”. Được biết, các tài xế này đều đang làm việc tại những hãng taxi có trụ sở tại Hà Nội.

Thông điệp được các tài xế taxi truyền thống gắn lên xe của mình.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Mai Linh, Vic, Thanh Nga, Vạn Xuân hay xe thuộc Liên minh Taxi Việt...là các thương hiệu xuất hiện tại cổng Viện Bảo tàng dân tộc học Việt Nam chiều nay. Một nguồn tin cho biết, số lượng taxi dán băng - rôn có nội dung như trên có thể lên đến cả nghìn chiếc. Mục đích của thông điệp này nhằm đề nghị Bộ GTVT sớm nghiên cứu, đưa ra chế tài công bằng hơn giữa 2 loại hình vận tải dịch vụ hành khách đang song hành hiện nay.

Anh Nguyễn Thanh Liêm, tài xế taxi Thanh Nga cho biết, thu nhập của một tài xế loại hình taxi truyền thống đã bị ảnh hưởng rất nhiều vì sự cạnh tranh thiếu công bằng. Cho rằng chế tài hiện nay là ưu đãi hơn cho loại hình taxi công nghệ, anh Liêm chia sẻ anh và các đồng nghiệp đang rất mong chờ được đối xử công bằng hơn.

Liên quan đến câu chuyện này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Công Hùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải Ô tô Việt Nam (Vata). Ông Hùng nói: “Suốt 4 năm nay chúng ta chưa định danh được, chưa nhận định được rõ ràng về loại hình taxi công nghệ, dẫn đến loại hình taxi này đang không được quản lý đầy đủ”.

Taxi truyền thống gặp đang bị đối xử không công bằng?

Theo ông Hùng, tại nhiều nước phát triển như: Anh, Nga, Nhật Bản, Mỹ.. đều đã sử dụng hộp đèn để nhận diện. Còn trong nước, tình trạng xe taxi công nghệ trà trộn, đi vào đường cấm taxi trong khung giờ cao điểm vẫn diễn ra thường xuyên, đây là một điểm mà taxi công nghệ đang lợi dụng để tạo lợi thế hơn taxi truyền thống một cách thiếu công bằng.

"Đó là còn chưa kể đến các quy định mà tài xế taxi truyền thống buộc phải thực hiện khi ký hợp đồng lao động với các hãng xe, sự chênh lệch về việc đóng ngân sách hay quy định về giá..", Phó Chủ tịch Vata tiếp tục chia sẻ về câu chuyện bất hợp lý trong việc quản lý taxi truyền thống và taxi công nghệ.

Trong khi đó, ở khía cạnh người sử dụng dịch vụ thì nhu cầu càng lớn, các phương pháp nhận diện càng cần được chính xác vì còn liên quan đến tính mạng, tài sản.. mà khách hàng đã trao toàn bộ cho tài xế, điều này càng cho thấy sự quan trọng khi cơ quan quản lý buộc taxi công nghệ phải gắn mào, hộp đèn.

Bạn đang đọc bài viết Taxi truyền thống dán logo yêu cầu Grab phải được gắn hộp đèn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.