Thứ năm, 25/04/2024 16:14 (GMT+7)

Tài xế vụ tai nạn 13 người chết chạy sô liên tục trước ngày bị nạn

MTĐT -  Thứ ba, 31/07/2018 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước khi xuất phát lúc 23h chở đoàn rước dâu từ Quảng Trị đi Bình Định rồi gặp tai nạn làm 13 người chết, tài xế Cường đã chạy một chuyến khác.

Theo báo Pháp luật TP. HCM đưa tin, người nhà tài xế xe khách Lê Ngọc Cường (ngụ xã Phong Bình, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), trước khi xuất phát lúc 23h chở đoàn rước dâu từ Quảng Trị đi Bình Định, tài xế Cường đã chạy một chuyến khác.

Theo đó, trưa 29/7, tài xế Cường đã chạy một chuyến từ Huế vào Đà Nẵng ăn đám cưới. Hình ảnh camera tại trạm thu phí Bắc Hải Vân ghi nhận ô tô 75B - 000.52 qua trạm lúc 15h37 phút hướng từ Huế vào Đà Nẵng. Điều này chứng tỏ thông tin gia đình cung cấp là đúng.

Cũng theo gia đình, sau khi ăn cưới ở Đà Nẵng thì ông quay về Huế, chưa kịp chợp mắt đã phải chạy xe ra Quảng Trị và quay xe chở đoàn đón dâu lúc 23h ngày 29/7 hướng về Bình Định.

Theo ghi nhận của camera, thời điểm xe khách qua trạm thu phí tại xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam lúc 2h27 phút ngày 30/7. Đúng 8 phút 50 giây sau đó thì xe khách bị nạn.

Hình ảnh cuối cùng của chiếc xe khách trước khi gặp nạn. 

Theo thông tin trên Vnexpress, sáng 31/7, nhiều người dân thôn Tây Phú, xã Phong Bình, huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã đến chia buồn với gia đình tài xế Lê Ngọc Cường - người cầm lái chiếc xe rước dâu đấu đầu với container khiến 13 người chết ở Quảng Nam.

Hàng xóm cho hay, anh Cường sống hiền lành, chịu khó làm ăn để nuôi gia đình với hai con nhỏ. Hai năm trước, anh mua chiếc ôtô 16 chỗ với giá hơn 200 triệu đồng từ người cùng làng. Trước đây, anh Cường lái xe thuê cho ông này. Chiếc xe chưa được làm thủ tục sang tên đổi chủ.

Như đã đưa tin, 2h35 ngày 30/7, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại đường tránh Thị xã Điện Bàn, thuộc địa phận xã Điện Minh giữa xe ôtô khách BKS 75B-000.52 chạy hướng Bắc Nam và xe container BKS 51D-411.21 kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75 đi chiều ngược lại.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, khi đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo xử lý vụ tai nạn đã đưa ra nhận định về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc.

Theo ông Thể, chiếc xe container đi với tốc độ 51km/h và đúng làn đường. Ngoài ra, chiếc xe khách là xe hợp đồng, không hoạt động chuyện nghiệp.

“Tài xế xe khách có thể đã ngủ gật, không làm chủ được tốc độ và phương hướng. Hai xe đụng nhau với tốc độ rất lớn nhưng xe container đi chậm.

Tài xế được gia đình thuê riêng. Xe di chuyển quãng đường xa nên có thể tài xế chưa quen chạy đường trường ảnh hưởng tới giấc ngủ”, ông Thể nói.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: VNE.

Về nguồn gốc chiếc xe khách, ông Phạm Quang Hồng, Trưởng phòng Quản lý vận tải đăng kiểm – Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết, đã làm rõ nguồn gốc chiếc xe chở khách.

Theo đó, xe ô tô BKS 75B – 000.52, nhãn hiệu MERCEDES MB140, sản xuất năm 2004 tại Việt Nam. Theo giấy tờ đăng ký thuộc quyền sở hữu của ông Phạm Bá Chẩn (trú TP Huế).

Tuy nhiên, ông Chẩn đã bán lại chiếc xe này cho tài xế Lê Ngọc Cường (trú xã Phong Bình, huyện Phong Điền, TT. Huế), từ năm 2016. Việc mua bán trao đổi giữa 2 người có giấy tờ xác nhận của chính quyền địa phương, tuy nhiên không làm thủ tục thay tên đổi chủ.

Ngoài ra, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tài xế Cường chưa có giấy phép đăng ký kinh doanh vận tải. Xe kiểm định lần cuối ngày 2/4/2018 và có hạn kiểm định đến 1/10/2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 7401S - Quảng Trị, tức xe còn trong hạn kiểm định.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tài xế vụ tai nạn 13 người chết chạy sô liên tục trước ngày bị nạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.