Thứ năm, 25/04/2024 07:58 (GMT+7)

Tài xế taxi cấp phù hiệu ngoại tỉnh kết nối Grab kinh doanh ở Hà Nội

V.Chương -  Thứ tư, 25/09/2019 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiệp hội taxi Hà Nội cho biết nhiều doanh nghiệp taxi được cấp phù hiệu ngoại tỉnh nhưng kinh doanh ở Hà Nội nhờ kết nối dưới hình thức Grab Just.

Hiệp hội taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ trưởng GTVT và Chánh thanh tra Bộ GTVT về việc các hãng Taxi được cấp phù hiệu ngoại tỉnh kinh doanh tại nội thành Hà Nội. Văn bản do Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội taxi Hà Nội Hồ Quốc Phi ký.

Trong vẳn bản này, Hiệp hội taxi Hà Nội khẳng định có gửi công văn kiến nghị đến Bộ và Bộ GTVT đã có công văn số 3502/BGTVT-VT ngày 16/04/2019 gửi Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; Ủy ban nhân dân các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc về việc chấn chỉnh việc ứng dụng KHCN trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng và xe taxi của công ty TNHH Grab trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội. Tuy nhiên trong suốt thời gian qua việc triển khai kiểm tra các đơn vị nêu trên hoặc các Sở vẫn cấp phù hiệu để taxi ngoại tỉnh hoạt động.

Đơn kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội.

“Vì vậy một lần nữa chúng tôi gửi kiến nghị tới Bộ Giao thông vận tải, Thanh tra bộ GTVT với nội dung như sau: Các Sở GTVT Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc vẫn cấp phù hiệu cho các xe BKS Hà Nội nhưng đăng ký xin phù hiệu các tỉnh bình thường (điều này đúng luật nếu các xe đó kinh doanh tại địa bàn các tỉnh cấp). Công ty Grab kết nối cho các xe trên kinh doanh 100% thời gian tại Hà Nội dưới hình thức Just Grab điều này là trái với QĐ 24 của bộ GTVT”, văn bản khẳng định.

Theo thống kê của Hiệp hội taxi Hà Nội, có 3 đơn vị điển hình cho hoạt động trên. Thứ nhất là hãng Taxi Sao Thủ Đô có văn phòng giao dịch tại số 8 Tổ 1 Bằng A, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Công ty chủ quản thương hiệu “Taxi Sao Thủ Đô” đều đăng ký kinh doanh và được cấp Giấy phép kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi ở Bắc Ninh. Một trong số các công ty chủ quản thương hiệu “Taxi Sao Thủ Đô” là Công ty TNHH Vận tải Tấn Kiên, Hợp tác xã Vận tải Thành Đô.

Tiếp đó là Hãng Taxi Sao Thủ Đô Group có văn phòng giao dịch tại số nhà 162 đường Ngọc Hồi, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội.  Là chi nhánh Công ty chủ quản thương hiệu “Taxi Sao Thủ Đô Group” đăng ký kinh doanh và được cấp Giấy phép kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi tại Hưng Yên; Hãng taxi Go Taxi của Công ty Cổ phần Taxi An Phát Khánh thuộc: Công ty CP An Phát Khán.

Hiệp hội taxi Hà Nội khẳng định, qua tìm hiểu thì các công ty trên đã có hơn 3.000 xe hoạt động thường xuyên trên địa bàn Hà Nội với cách thức hoạt động và các hình thức quảng cáo, mời chào, tiếp thị của các hãng nói trên trong địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian qua. “Chúng tôi nhận thấy các công ty này có dấu hiệu lách luật, phá giá thị trường, thậm chí có thể trốn tránh các nghĩa vụ thuế  và các nghĩa vụ về BHXH với Nhà nước và các tỉnh thành nơi đặt trụ sở và xin cấp phép kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi; hoạt động không có bộ máy quản lý điều hành theo quy định; gây ra sự mất ổn định và sự cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường vận tải hành khách tại địa bàn thành phố Hà Nội”, văn bản do ông Hồ Quốc Phi ký cho biết.

Đặc biệt, lái xe các hãng này đều được cài ứng dụng Grab để hoạt động kinh doanh đón trả khách mặc dù phương án kinh doanh của các đơn vị nêu trên đều được lập tại các tỉnh ngoài Hà Nội.

Để đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật, Hiệp hội Taxi Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông vận tải vào cuộc thanh tra hoạt động các đơn vị nêu trên để giải quyết triệt để tình trạng vi phạm, tạo sự công bằng trong kinh doanh cho các đơn vị taxi tại Hà Nội cũng như tuân thủ đúng theo Nghị định 86 và Thông tư 63.

Bạn đang đọc bài viết Tài xế taxi cấp phù hiệu ngoại tỉnh kết nối Grab kinh doanh ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành