Thứ tư, 17/04/2024 01:06 (GMT+7)

Tài xế Go-Viet đồng loạt đình công, tắt ứng dụng

MTĐT -  Thứ năm, 18/07/2019 17:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 18/7, hàng trăm tài xế Go-viet tập trung tại địa chỉ 360A bến Vân Đồn (Q.4, TP.HCM) để đòi quyền lợi vì cho rằng chính sách tính điểm thưởng mới của hãng xe ôm công nghệ Go-Viet quá khắt khe.

Mới đây, Go-viet đã công bố chính sách thưởng mới áp dụng cho tài xế Go-Bike chạy tại TP.HCM. Cụ thể, từ mức điểm thưởng tối thiểu là 10 điểm/ngày, giờ tăng lên tối thiểu 40 điểm/ngày. 

Hàng trăm tài xế Go-viet đồng loạt tắt ứng dụng, kéo đến trụ sở của công ty. Ảnh ictnews

Trao đổi với PV, nhiều tài xế bức xúc cho biết: Ở cách tính cũ, tài xế có các mốc tính điểm là 10, 18, 28 điểm, tức tài xế cần đạt mốc 10 điểm, tương đương 10 cuốc xe vào giờ thấp điểm, thì sẽ nhận được tiền thưởng tối thiểu là 30.000 đồng. Sau đó, tài xế có thể chạy thêm để đạt các mốc 18, 28 điểm nhằm gia tăng số tiền thưởng.

Còn với cách tính mới, tài xế phải đạt các mốc điểm là 40, 64, 80 điểm, tức phải chạy được 40 điểm mới đạt mức tối thiểu (so với 10 điểm như trước). Để đạt mốc điểm thưởng tối đa, tài xế phải chạy sao cho đủ 80 điểm (so với trước là 40 điểm).

Như vậy, với chính sách mới này, mức điểm để các tài xế go-bike của hãng xe ôm công nghệ Go-Viet được nhận tiền thưởng sẽ phải tăng lên gấp 3. Chính vì vậy, các tài xế cho rằng Go-Viet quá chèn ép và không đảm bảo công bằng quyền lợi cho các đối tác.

"Chính sách này là do phía Go-viet tự động đưa ra khi chưa thông tin hay bàn bạc gì với giới tài xế chúng tôi. Với cách tính điểm thưởng như vậy sao chúng tôi có thể chạy nổi, có chạy cả ngày cũng không nổi. Vậy nên tôi tắt ứng dụng sáng giờ không chạy”, tài xế Hùng bức xúc chia sẻ. 

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Tài xế Go-Viet đồng loạt đình công, tắt ứng dụng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.