Thứ năm, 28/03/2024 17:48 (GMT+7)

Tai nạn ở Quảng Nam: Sao để xe hoa thành xe tang?

MTĐT -  Thứ hai, 30/07/2018 21:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi đám cưới vẫn được tổ chức ở quê nhà, chị Yên vội theo bố lên xe ra Quảng Trị, khóc vật vã bên quan tài người chồng xấu số vừa gặp nạn trên đường đi rước dâu.

Đến 14h trưa 30/7, 13 nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn xe rước dâu xảy ra ở Quảng Nam được gia đình tổ chức khâm liệm, lo hậu sự. Đông đảo người dân ở xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) đã đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

Mối tình 6 năm

Nhận tin sét đánh, xe rước dâu của gia đình chồng bị tai nạn thảm khốc trên đường vào Bình Định. Chị Lê Thị Yên tức tốc bắt xe ra gia đình chồng.

Ngồi bên quan tài anh Nguyễn Khắc Long, cô dâu trẻ thảm thiết gọi tên người chồng đã đăng ký kết hôn: "Long ơi, Long ơi! Sao để xe hoa thành xe tang hả anh". Nhìn cảnh tang thương, mọi người có mặt trong tang lễ không kìm được nước mắt, thương người vợ trẻ chưa kịp lên xe hoa.

Cô dâu trẻ khóc ngất bên quan tài người chồng. Ảnh: Văn Được.

Anh Long và chị Yên quen nhau trong thời gian làm việc ở tỉnh Bình Dương. Cùng cảnh xa quê lập nghiệp, 2 người yêu nhau và quyết định đi đến hôn nhân.

Dự kiến, sáng 30/7, đoàn xe rước dâu của nhà trai đến Bình Định để tổ chức lễ cưới ở nhà gái. Sau đó, đoàn xe sẽ rước dâu ra xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) để làm lễ cưới.

Chị Lê Thị Sinh (26 tuổi, em gái cô dâu) cho biết đại diện nhà gái gồm bố cô dâu cùng 2 cô ruột đã ra tới thôn Lương Điền chia buồn với gia đình nhà trai. "Sáng nay, nhà tôi tổ chức lễ cưới cho chị gái và anh ấy. Gia đình đã mời khách đến dự lễ cưới ở quê nhà cùng với mâm cỗ đầy đủ nhưng vắng mặt cô dâu vì tai nạn này", chị Sinh nói.

Em gái cô dâu cho biết thêm hai người tổ chức lễ cưới ở Bình Dương vào hôm 22/7, với sự tham gia của đại diện 2 gia đình. Trước khi gặp nạn, anh Long và chị Yên yêu nhau đã được 6 năm. Chú rể đã nhiều lần về quê cô gái ở Bình Định để thăm gia đình, họ hàng vợ tương lai.

Chị Sinh cho hay chị gái mình có thể ở lại nhà chồng một thời gian sau tai nạn. Hai người đã đăng ký kết hôn nên gia đình đồng ý cho chị Yên để tang chồng theo phong tục.

Lễ cưới ở nhà gái vẫn được tổ chức

Thiệp cưới của anh Nguyễn Khắc Long và chị Lê Thị Yên đã được gửi bạn bè, hàng xóm cùng đến chung vui. Những người dân ở thôn Lương Điền (xã Hải Sơn) bàng hoàng khi nghe tin gia đình anh Long gặp nạn trên đường đi rước dâu.

Gia đình thất thần trước cái chết của người thân. Ảnh: Văn Được. 

Anh Nguyễn Khắc Thu (anh trai của Long) dường như không thể chịu đựng được nỗi đau tột cùng khi cả mẹ, con gái, em trai và em gái đột ngột ra đi. Anh Thu là người đi chuyến xe chạy đằng sau ôtô bị nạn và là người chứng kiến sự việc đau lòng.

Theo người nhà, anh Thu cùng đi trên chuyến xe bị nạn nhưng xe đông người, chứa nhiều sính lễ nên anh chuyển sang đi chuyến xe sau. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, anh Thu là người chứng kiến và đưa người thân ra khỏi xe bị nạn.

Chiều cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia đã đến thăm hỏi, động viên gia đình gặp nạn. Ông Hùng thay mặt Phó thủ tướng Trương Hòa Bình trao cho gia đình anh Long 20 triệu đồng.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã đến thăm các gia đình có người bị nạn.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Tai nạn ở Quảng Nam: Sao để xe hoa thành xe tang?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.