Thứ bảy, 20/04/2024 00:44 (GMT+7)

Sông Lô – Vĩnh Phúc: Xe quá khổ, quá tải “tung hoành” ngang dọc?

Minh Thanh -  Thứ hai, 09/09/2019 15:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên địa bàn Xã Đồng Thịnh, Huyện Sông Lô, Tỉnh Vĩnh Phúc thời gian gần đây xuất hiện tình trạng xe chở đất quá khổ quá tải, không căng phủ bạt, tung hoành khắp các tuyến đường...

Sau một thời gian thâm nhập, phóng viên đã ghi nhận được toàn bộ những hình ảnh về “tập đoàn” xe quá tải này. Mặc dù những chiếc xe này ngang nhiên lưu thông, bất chấp sai phạm. Thế nhưng, dường như cơ quan chức năng huyện Sông Lô vẫn ngoảnh mặt làm ngơ.

20h ngày 19/8 tại thôn Bằng Phú, xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc: Trên công trường, chiếc máy múc hoạt động hết công suất, những chiếc xe tải được đưa về tập kết tại đây để lấy đất. Sau đó lưu thông trên các con đường liên thôn, liên xã. Tất cả các phương tiện này đều chở đất vượt thùng cho phép, có dấu hiệu vi phạm quá khổ, quá tải, không căng phủ bạt.

Tiếp đó, vào khoảng thời gian 8h sáng ngày 25/8: Trên đại công trường, những chiếc xe tải luôn trong tư thế sẵn sàng, xe này ra ngay lập tức sẽ có xe khác vào và vẫn tiếp diễn tình trạng vi phạm quá khổ, quá tải. Điều đáng nói là công trường này nằm ngay tại mặt đường, mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe chở đất xuất phát từ đây, chạy ầm ầm trên đường, bất chấp nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông.

Từ 4h đến 6h30 sáng ngày 4/9: Những chiếc xe tải lại vội vàng, hối hả chở đất mang đi bán. Bụi bặm, đất đá rơi vãi đầy đường sau mỗi chuyến xe, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Xã Đồng Thịnh cán đích nông thôn mới giai đoạn 2011- 2013, những con đường này được làm để phục vụ việc lưu thông, sản xuất cho người dân. Thế nhưng, với thực trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động như thế này thì chẳng bao lâu sẽ bị xuống cấp, nguy cơ tai nạn giao thông là rất lớn và người phải gánh chịu không ai khác đó chính là người dân sinh sống nơi đây.

Người dân địa phương cho biết: "Tình trạng này gây ồn khiến người dân không ngủ được. Đất văng vãi ra đường ảnh hưởng đến giao thông, nhất là những khi trời mưa, đường xá trơn trượt. Nhưng việc này thật ra là tái diễn nhiều lần, nói chung là ông chủ công ty này quá coi thường pháp luật. Chúng tôi mong các cơ quan ban ngành chức năng làm việc đến nơi đến chốn để trả lại cuộc sống yên bình cho người dân chúng tôi".

Suốt nửa tháng tác nghiệp, phóng viên gặp rất nhiều khó khăn bởi đây là trục đường chính, công trường này luôn có người gác vòng trong vòng ngoài, chỉ cần thấy một chiếc xe lạ, một người lạ là ngay lập tức đội quân ở công trường này báo nghỉ.

Có một điều đáng ngạc nhiên hơn là ngay khi tác nghiệp tại hiện trường, nhận thấy phản ánh của người dân là đúng, phóng viên đã liên lạc ngay với Đội trưởng Đội Giao thông Huyện Sông Lô, đồng chí đội trưởng nói sẽ cho anh em cán bộ kiểm tra.

Tuy nhiên, đã nửa tháng trôi qua, người dân vẫn phải sống chung với cảnh ồn ào của máy móc bất kể ngày – đêm và tình trạng xe quá khổ, quá tải vẫn ngang nhiên tung hoành. Dư luận đang đặt câu hỏi, vì sao những chiếc xe này lại dám ngang nhiên hoạt động công khai bất chấp sai phạm? 

Câu trả lời này chúng tôi xin nhường lại cho Công an giao thông Huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Sông Lô – Vĩnh Phúc: Xe quá khổ, quá tải “tung hoành” ngang dọc?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...