Thứ tư, 24/04/2024 17:39 (GMT+7)

Lên phương án kết nối xe buýt với đường sắt Cát Linh - Hà Đông

N.Khánh -  Thứ ba, 19/03/2019 21:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 19/3, tại Hội nghị giao ban báo chí, đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết sẽ triển khai sớm việc tiếp nhận, vận hành khai thác tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) 2A Cát Linh - Hà Đông.

Báo cáo tại hội nghị, ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, tuyến ĐSĐT 2A có chiều dài 13,05km với 12 nhà ga trên cao. Tuyến có 13 đoàn tàu vận hành từ 5h sáng tới 23h tối, mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa chở được 240 hành khách, mỗi chuyến chở được 960 hành khách. Tần suất cao điểm từ 5-6 phút/chuyến. Vận tốc khai thác bình quân 35km/h. Thời gian để tàu đi từ ga đầu Cát Linh tới ga cuối Hà Đông là 23 phút.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ là xương sống của hệ thống giao thông đô thị Hà Nội.

Về giá vé, qua nghiên cứu kết hợp thực tiễn giá vé dùng cho cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; dựa trên kết quả điều tra khảo sát ý kiến của khách hàng, Công ty đã đưa ra 3 phương án giá vé.

Phương án 2 đã được Thường trực Thành uỷ Hà Nội thông qua, chuẩn bị trình HĐNĐ TP xem xét, phe duyệt. Cụ thể: vé tháng ở mức 200.000 đồng/vé/tháng; vé ngày 30.000 đồng/vé/ngày; vé lượt 7.000 đồng/vé/lượt, cộng thêm 600 đồng/vé/1km di chuyển, tương đương mức từ 8.000 - 15.000 đồng/vé/lượt.

Ước tính, giá vé ĐSĐT có thể cao gấp 2 lần giá vé xe buýt hiện tại khi đi toàn tuyến. Tuy nhiên, giá vé được tính cụ thể theo từng chặng, dựa trên cự ly di chuyển của hành khách, do đó sẽ đảm bảo được công bằng, lợi ích cho hành khách. Hiện Sở GTVT Hà Nội cũng đã hoàn thành phương án tổ chức các tuyến buýt kết nối, hỗ trợ ĐSĐT số 2A.

Đối với việc kết nối với hệ thống xe buýt, Sở GTVT đã có văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội về phương án kết nối trung chuyển hành khách giữa hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt với tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông khi đưa vào khai thác.

Sẽ hoàn thiện kết nối xe buýt với đường sắt Cát Linh - Hà Đông tạo thuận lợn cho người dân.

Cụ thể như, điều chỉnh 4 tuyến buýt trùng lộ trình với tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông (tuyến số 02, 21, 27 và 33), duy trì hoạt động của tuyến buýt 01.

Điều chỉnh các tuyến tăng cường kết nối tại các ga đầu cuối của tuyến đường sắt đô thị; duy trì hoạt động của 20 tuyến buýt kết nối ngang, lộ trình với tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Ngoài ra, bổ sung 17 điểm, di chuyển 9 điểm dừng xe buýt dọc lộ trình tuyến đường sắt đô thị, như vậy toàn tuyến có 65 điểm dừng với cự ly bình quân giữa các điểm là 400m; đề xuất bổ sung thêm 14 nhà chờ xe buýt, nâng tổng số nhà chờ dọc tuyến là 28.

Bạn đang đọc bài viết Lên phương án kết nối xe buýt với đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.