Thứ bảy, 20/04/2024 09:39 (GMT+7)

Sau Mercedes GLC, GLK cũng bị 'tố' lọt nước

MTĐT -  Thứ ba, 04/09/2018 17:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau Mercedes GLC, mới đây đã có trường hợp một chiếc GLK 300 4Matic đời 2009 bị khách hàng 'tố' lọt nước vào cầu trước.

Sau sự việc xe Mercedes GLC bị nước lọt vào cụm vi sai trước, mới đây, một garage đã phát hiện trường hợp xe bị nước vào cầu này là một chiếc GLK 300 4Matic đời 2009 tại Nghệ An.

Chiếc GLK sau khi kiểm tra bị phát hiện nước vào cầu.

Theo đó, chủ garage ở Nghệ An đã phát hiện chiếc GLK 300 4Matic đời 2009 bị nước vào cầu khi khách hàng vào bảo dưỡng định kỳ. Rất may, nước vào dầu cầu chỉ làm giảm tác dụng bôi trơn của dầu nhưng chưa ảnh hưởng tới các bánh răng bên trong tới mức phải thay thế.

Chủ  garage này chia sẻ: "Van thông hơi trên chiếc GLK này vẫn là van theo xe nguyên bản nhưng có thiết kế khác với đàn em GLC.

Bản thân mỗi xe, không chỉ riêng Mercedes-Benz đều có ưu nhược điểm, hãy chăm sóc xe thường xuyên để đảm bảo không gặp những hỏng hóc không đáng có, đặc biệt là sau mỗi đợt mưa lớn hay lội nước".

Cách đây không lâu, một khách hàng ở Hải Phòng phát hiện xe Mercedes GLC bị nước lọt vào cụm vi sai trước. Chiều 27/8, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra thông cáo phản hồi chính thức. Phía Mercedes-Benz khẳng định, rửa xe hay xịt gầm không phải là nguyên nhân mà xe lội nước vượt ngưỡng cho phép mới là nguyên nhân dẫn đến nước lọt vào cầu. Tuy nhiên, các chủ xe "phản pháo" rằng chưa từng lội nước sâu vẫn gặp hiện tượng này.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã có phản hồi với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về việc Mercedes-benz GLC bị lọt nước. Cục Đăng kiểm khẳng định: “Sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh hiện tượng nước lọt vào cầu xe Mercdes-benz GLC bị từ chối bảo hành, Cục đã có văn bản ngày 25/5/2018 gửi Công ty TNHH Mercdes-benz Việt Nam yêu cầu báo cáo về nguyên nhân, biện pháp và hướng giải quyết đối với các xe bị hiện tượng này”.

Sau đó, Mercdes-Benz Việt Nam đã có văn bản ngày 4/6/2018 trả lời Cục Đăng kiểm về vấn đề này. Theo hãng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do dầu biến chất do nước lọt vào cầu trước. Để nước có thể lọt vào trong cầu thì xe đã phải bị vận hành trong điều kiện ngập nước cao hơn mức cho phép 300mm (đã được ghi rõ tại trang 367 sách hướng dẫn sử dụng tiếng Việt theo xe) trong một thời gian nhất định.

"Với nguyên nhân gây nên lọt nước vào trong cầu xe như báo cáo của Công ty TNHH Mercdes-benz Việt Nam thì chưa đủ căn cứ coi là lỗi kỹ thuật phải triệu hồi sản phẩm. Vì trong sách hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đã khuyến cáo về việc độ sâu mực nước tối đa cho phép đối với xe GLC là không được vượt quá 300mm so với mặt đất”, Cục Đăng kiểm khẳng định.

Mai Hương (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Sau Mercedes GLC, GLK cũng bị 'tố' lọt nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam