Thứ sáu, 29/03/2024 01:44 (GMT+7)

Sau kỳ nghỉ Tết, người dân đổ ùn ùn về TP. HCM và Hà Nội

MTĐT -  Thứ hai, 11/02/2019 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong hai ngày 9/2 và 10/2, lượng phương tiện đổ về các cửa ngõ Thủ đô Hà Nội và TP.HCM tăng đột biến khiến giao thông tại đây ùn tắc nghiêm trọng.

Tại TP. HCM, theo TTXVN, đến rạng sáng nay (11/2), hàng ngàn ô tô, xe máy vẫn nối đuôi nhau từ các tỉnh miền Tây để về TP Hồ Chí Minh; nhiều người đã phải nghỉ qua đêm tại các quán cà phê võng, khách sạn ven đường.

Đến 1h sáng nay, hàng ngàn phương tiện từ các tỉnh An Giang, Đồng Tháp... vẫn đang hối hả nối đuôi nhau di chuyển chậm trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Tiền Giang để về TP Hồ Chí Minh.

Do tình trạng ùn tắc nghiêm trọng từ trưa ngày 10/2 trên Quốc lộ 1, hướng từ miền Tây về TP Hồ Chí Minh và kéo dài đến khuya, nên rất đông người đi xe máy và ô tô đã chọn các quán cà phê võng, quán ăn ven đường để nghỉ ngơi chờ đường thông thoáng mới tiếp tục lộ trình.

Lượng xe đổ về TP.HCM trong 2 ngày nghỉ cuối cùng tăng đột biến. Ảnh: TTXVN. 

Trung tá Huỳnh Phú Hùng, Phó đội trưởng Đội CSGT An Lạc, cho biết đơn vị đã dự báo được tình hình sau kỳ nghỉ tết, người dân sẽ trở về thành phố làm việc khiến cho mật độ giao thông tăng cao và diễn biến phức tạp, nên đã bố trí lực lượng tại các điểm nóng có nguy cơ ùn tắc giao thông như khu vực bến xe miền Tây, cầu Bình Điền; các tổ tuần tra kiểm tra tăng cường kiểm soát để phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo giao thông được thông suốt, an toàn.

Nhiều người phải mắc võng nghỉ giữa đường. Ảnh: TTXVN.

Tại bến xe miền Tây, liên tục các xe khách mang biển số các tỉnh Trà Vinh, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang… vô bến trả khách. Mặt dù lượng xe về nhiều nhưng nhờ có lực lượng bảo vệ trật tự tại bến điều tiết nên không xảy ra ùn ứ. Giám đốc Bến xe miền Tây Nguyễn Ngọc Thừa cho biết, do có sự chuẩn bị và phân luồng tốt nên đến nay tình hình an ninh trật tự tại bến vẫn đảm bảo.

Còn tại Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh), lượng khách bắt đầu đổ về nhưng không đông như Bến xe miền Tây. Nhiều nhất là các tuyến như Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi, Quảng Nam… Việc phân luồng trong bến không mấy khó khăn do có sự chuẩn bị từ trước. Thế nhưng, do lưu lượng khách quá lớn nên việc đón taxi, xe ôm trở về nhà khá vất vả. Nhiều hành khách phải chấp nhận kéo hành lý lỉnh kỉnh từ trong bến xe ra đường để đón xe taxi.

CSGT Hà Nội phân làn cho các phương tiện giao thông. 

Những ngày qua, lượng người và xe cộ dồn về Thủ đô cũng tăng mạnh. Từ sáng sớm ngày 10/2, các tuyến đường cửa ngõ của Hà Nội, các bến tàu, bến xe kẹt cứng người và phương tiện. Người dân ở các tỉnh xa như Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh… chọn phương tiện tàu và ô tô để về Hà Nội. Theo đó, tại các bến tàu, xe là cảnh người người với lỉnh kỉnh đồ đạc, chen chúc nhau để có chỗ ngồi chờ xe buýt sau hành trình di chuyển đầy gian nan từ quê lên.

Với những người quê gần như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nam… thường chọn phương tiện là xe máy để di chuyển. Trên xe chất ngất là bao tải, ba lô cồng kềnh đựng đồ đạc, thực phẩm…

Ông Lê Quang Vinh - Đội trưởng đội Thanh tra quận Hoàng Mai, Hà Nội – địa bàn có 2 bến xe lớn của Thủ đô là bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm cho biết, hôm nay là ngày cao điểm khi người dân hết đợt nghỉ Tết quay trở lại Hà Nội. Do đó, để đảm bảo cho người dân đi lại được thuận lợi, các lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự… được huy động 100% quân số, chia thành nhiều chốt trực để phân luồng giao thông.

Còn tại Ga Hà Nội, trao đổi với Thế giới tiếp thị, ông Hà Quốc Hùng - Trưởng ga Hà Nội cho biết, trong 2 ngày (mùng 5 và mùng 6 Tết), trung bình mỗi ngày ga Hà Nội đón khoảng 10.0000 lượt khách/ngày đến ga Hà Nội. Chủ yếu khách đến ga Hà Nội những ngày này từ các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nam Định…

Tại đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tuyến đường cửa ngõ phía nam của Thủ đô, đến khoảng 16h  ngày 10/2, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường, thậm chí nhiều thời điểm đường khá thông thoáng. Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ dự kiến phục vụ 100 nghìn lượt xe trên tuyến trong ngày 10/2. Tuy nhiên, từ gần 17 giờ, phương tiện từ các tỉnh ùn ùn kéo về, khiến khu vực phía nam Thủ đô và nhiều trục đường cửa ngõ trọng điểm như nút giao Pháp Vân - quốc lộ 1, Giải Phóng - Ngọc Hồi, nút giao Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi,… bị tê liệt. Cả một biển xe cộ chen chúc nhau, nhích từng mét để lưu thông vào nội đô, nhấn còi inh ỏi, chen lấn nhau tràn lên cả vỉa hè.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Sau kỳ nghỉ Tết, người dân đổ ùn ùn về TP. HCM và Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.