Thứ sáu, 26/04/2024 16:46 (GMT+7)

Sập cầu ở Đồng Tháp, nhiều người thoát chết trong gang tấc

MTĐT -  Thứ sáu, 31/05/2019 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 31/5, người dân ở gần khu vực cầu Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp hoảng hốt chứng kiến cảnh cầu Tân Nghĩa đổ sập xuống sông sau khi một chiếc ô tô tải đi qua.

Theo thông tin ban đầu, sự cố xảy ra khoảng 13 giờ 30 chiều cùng ngày, nhịp giữa của cầu Tân Nghĩa đã bị sập. 

Thời điểm xảy ra vụ việc có 1 xe tải chở lúa và 1 xe ba gác đang lưu thông trên cầu cũng bất ngờ bị rơi xuống sông. Có ít nhất 4 người đi 2 trên xe nhưng rất may không ai bị thương.

Nhịp cầu sập cũng đè lên một chiếc ghe neo đậu bên dưới, những người trên ghe cũng kịp thoát thân. Người dân đã hỗ trợ chủ ghe sơ tán đồ đạc.

Nhịp giữa của cầu Tân Nghĩa đã bị sập hoàn toàn.

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho biết, huyện và ngành chức năng vẫn đang xử lý sự cố.

Trước mắt, huyện sẽ cho tiến hành xử lý, dọn dẹp các chướng ngại vật, trục vớt xe tải để giải tỏa cho lưu thông đường thủy qua đây, đồng thời xác minh làm rõ nguyên nhân.

Tại hiện trường chiếc xe tải vẫn nằm trên cầu sau khi cầu sập.

Rất may vụ sập cầu không xảy ra thiệt hại về người. Tại hiện trường, cây cầu bị sập ngay chính giữa, một phần của cầu đèn lên chiếc ghe bên dưới, chiếc ô tô tải cũng bị rơi xuống và chìm một nửa xuống sông.

Được biết, cầu Tân Nghĩa khởi công tháng 6/2005, hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 12/2007 với tổng kinh phí thực hiện hơn 5 tỷ đồng. Cầu được đầu tư theo hình thức BOT, vừa chấm dứt thu phí hồi tháng 2.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Sập cầu ở Đồng Tháp, nhiều người thoát chết trong gang tấc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới