Thứ bảy, 20/04/2024 00:47 (GMT+7)

Hà Nội chắn đường Trần Hưng Đạo phục vụ thi công ga ngầm S12

Thùy Linh -  Chủ nhật, 23/06/2019 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 22/6/2019, đường Trần Hưng Đạo đã chính thức được rào chắn để phục vụ thi công ga ngầm S12 của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, đồng thời tiến hành phân luồng giao thông.

Đường Trần Hưng Đạo trước giờ rào chắn.

Đúng 9h00 các công nhân, công an giao thông và các đơn vị liên quan đã bắt đầu tiến hành rào chắn và phân luồng giao thông đường Trần Hưng Đạo để phục vụ thi công ga ngầm S12 (đây là ga cuối cùng trên tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội). Tổng chiều dài đoạn rào chắn hơn 200m, thu hẹp lòng đường Trần Hưng Đạo lại còn 5m.

Đúng 9h ngày 22/6 các công nhân, công an giao thông và các đơn vị liên quan bắt đầu tiến hành rào chắn đường Trần Hưng Đạo.

Hiện tại đường Trần Hưng Đạo đã được phân luồng thành đường một chiều, hướng Lê Duẩn đi vào Quán Sứ. Tuy nhiên những phương tiện như xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân....có nhu cầu vào bệnh viện Tim Hà Nội vẫn được lưu thông hai chiều đoạn từ bệnh viện Tim Hà Nội đến Quán Sứ. Trong quá trình thi công, taxi sẽ bị cấm lưu thông trên trục đường Trần Hưng Đạo và một số tuyến đường gần ga Hà Nội. Bên cạnh đó, một số tuyến bus như 03A và 11 sẽ được điều chỉnh theo hướng Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn, riêng hai tuyến bus 38 và Bảo Yến vẫn sẽ được giữ nguyên lộ trình hướng Lê Duẩn -Trần Hưng Đạo.

Cảnh sát giao thông phân luồng đường cho các xe lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo.

 Công trình thi công trong khoảng thời gian dự kiến là 459 ngày (tương đương 15 tháng). Những biển báo công trường đang thi công, biển cấm, biển báo giao thông được cắm từ trước và được che lại đến hôm nay bắt đầu được gỡ xuống và chính thức có hiệu lực.

Các biển báo giao thông, biển báo công trường thi công chính thức có hiệu lực từ ngày 22/6.

Trả lời các câu hỏi của PV, ông Shaun James Atkins - Phó giám đốc xây dựng thi công của nhà thầu Huyndai và Ghella đã trả lời như sau: “Những phương án phân luồng giao thông này thì đã được triển khai dựa trên cái tính toán rất là kĩ, khi chúng tôi đo mật độ giao thông giữa các thời điểm khác nhau trong ngày, sáng - trưa - chiều - tối. Vì thế chúng tôi đưa ra phương án này là phương án tối ưu nhất để những phương tiện giao thông có thể di chuyển từ phía Bắc đi quanh khu vực này, và như thế thì sẽ hạn chế được cái sự rủi ro về mặt ùn tắc giao thông”.

Ông Shaun James Atkins - Phó quản lí xây dựng thi công của nhà thầu Huyndai và Ghella trả lời câu hỏi của các PV.

 Về những bất tiện và ách tắc đường bộ thì bên nhà thầu đã có những phương án chi tiết để có thể hạn chế ùn tắc giao thông như sau: “Việc rào thử này sẽ diễn ra khoảng 1 tuần, đến giữa - cuối tuần sau thì chúng tôi sẽ bắt đầu huy động các máy móc đến đây để bắt đầu rào thật và bắt đầu triển khai thi công cho ga S12. Còn phương án của chúng tôi đối với việc đảm bảo an toàn và chống ùn tắc giao thông là chúng tôi sẽ liên tục theo dõi tính tình hình giao thông trong khu vực này cả sáng - trưa - chiều - tối, 24/7 để có thể quản lí giao thông một cách tốt nhất” - Trích lời ông Shaun James Atkins.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội chắn đường Trần Hưng Đạo phục vụ thi công ga ngầm S12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...