Thứ sáu, 29/03/2024 22:54 (GMT+7)

VEC quy định việc từ chối phục vụ và phục vụ trở lại như thế nào?

Bùi Phương -  Thứ năm, 14/02/2019 08:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/1/2019, Tổng Công ty ĐT Phát triển Đường cao tốc Việt Nam ra quyết định số 13/QĐ – VEC – HĐTV về việc ban hành Quy định từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm.

Trong quy định mà VEC đưa ra sẽ áp dụng cho các cá nhân, tổ chức sở hữu phương tiện có hành vi vi phạm quy tắc giao thông trên các tuyến đường cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư và được giao quản lý khai thác. Phạm vi được áp dụng trên tất cả các tuyến đường cao tốc do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư và được giao quản lý khai thác.

Đối với các hành vi vi phạm trong quy định sẽ được xử lý tùy vào mức độ vi phạm từ mức nhẹ nhất là từ chối phục vụ từ 7 ngày đến 30 ngày và nặng nhất là từ chối phục vụ 1 năm trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC làm chủ đầu tư và được giao quản lý khai thác.

VEC từ chối phục vụ từ 7 đến 60 ngày

Theo đó, VEC từ chối phục vụ từ 7 đến 60 ngày đối với các hành vi dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định trên đường cao tốc; dừng, đỗ tại các nhà hàng, quán ăn, các điểm dịch vụ mở trái phép hai bên hành lang đường cao tốc; đổ chất thải; vứt rác; sang tải trên đường cao tốc; cố tình dừng, đỗ tại làn cân, trạm thu phí cản trở giao thông; gian lận cước phí, bao gồm: Gian lận thẻ, giả dạng phương tiện ưu tiên để được miễn phí, vượt trạm, quay đầu, đổi hướng lưu thông để trốn  phí. Ngoài việc bị áp dụng thời gian từ chối như trên, đối với hành vi gian lận cước phí, chủ phương tiện phải thanh toán mức phí sử dụng đường bộ cao tốc theo các quy định của VEC. Các lỗi vi phạm như: Chở quá tải trọng cho phép, vượt trạm, cản trở nhân viên đang làm nhiệm vụ; Gây rối, đe dọa, hành hung nhân viên làm nhiệm vụ trên đường cao tốc, gây mất ANTT tại các trạm thu phí, thay đổi nhận dạng các xe để tránh bị từ chối sẽ bị từ chối phục vụ 30 ngày nếu vi phạm lần 1 và 60 ngày khi vi phạm lần 2.

Trạm thu phí Long Phước.

Vi phạm lần thứ 4 sẽ bị "cấm cửa" 1 năm
VEC từ chối phục vụ 1 năm trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC làm chủ đầu tư và được giao quản lý khai thác đối với các hành vi vi phạm như trên và tái phạm tới lần thứ 4. Chở quá tải trọng cho phép; vượt trạm, cản trở nhân viên của các đơn vị quản lý khai thác làm nhiệm vụ vi phạm lần thứ 3.  Gây rối, đe dọa, hành hung nhân viên làm nhiệm vụ, gây mất ANTT tại các trạm thu phí, thay đổi nhận dạng xe để tránh bị từ chối. Đối với trường hợp chủ phương tiện có hành vi gây ra sự cố nghiêm trọng làm hư hỏng nặng kết cấu công trình đường cao tốc, thiệt hại về người và tài sản theo quy định của pháp luật. Ngoài việc đền bù theo quy định của pháp luật, VEC sẽ áp dụng việc từ chối phục vụ không thời hạn phương tiện này ngay từ lần vi phạm thứ nhất.

Thời hạn phục vụ trở lại sau khi hết thời hạn từ chối phục vụ theo các quy định trong quy định này. Điều kiện để VEC phục vụ trở lại đối với các phương tiện khi chủ phương tiện có biên bản cam kết với VEC không tái diễn vi phạm  và đối với phương tiện thuộc sở hữu của tổ chức khi tổ chức có văn bản ký, đóng dấu của người có thẩm quyền của tổ chức cam kết với VEC không tái diễn vi phạm.

Trạm thu phí Long Phước.

Thủ tục phục vụ lại ô tô trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây

Theo thông tin từ VEC E, khách hàng có thể liên hệ nộp hồ sơ để được phục vụ lại tại nhà điều hành các trạm thu phí trên đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Việc phục vụ lại ô tô chỉ được thực hiện sau khi hết hạn từ chối.

Trường hợp cá nhân chủ xe tới trực tiếp làm việc cần các giấy tờ gồm: Bản chính cam kết của chủ xe có xác nhận của chính quyền địa phương (ghi rõ CMND); Bản photo giấy phép lưu hành còn thời hạn; photo giấy đăng kí xe; photo CMND.

Trường hợp chủ xe ủy quyền, người được ủy quyền cần mang thêm giấy ủy quyền có xác nhận của chính quyền địa phương, CMND photo.

Đối với tổ chức cần các giấy tờ sau: Bản chính cam kết không tái phạm và tuân thủ qui định lưu thông trên đường cao tốc của doanh nghiệp; photo giấy phép lưu hành; photo giấy đăng kí xe; bản chính giấy giới thiệu cho người đến làm việc; CMND photo của người tới làm việc.

Bạn đang đọc bài viết VEC quy định việc từ chối phục vụ và phục vụ trở lại như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới