Thứ sáu, 29/03/2024 00:06 (GMT+7)

Quốc lộ 1A: Người dân bất an, phập phồng khi lưu thông!

Gia Bảo - Phan Hải - Lê Năng -  Thứ hai, 17/06/2019 11:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng hóa cồng kềnh, vượt quá quy định hoặc chất hẳn trên mui xe là những hình ảnh thường thấy khi lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A.

Tình trạng xe quá khổ, quá tải, chở hàng cồng kềnh lao vun vút trên tuyến quốc lộ 1A lâu nay đã không còn quá xa lạ với người đi đường. Đã có rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra liên quan đến vấn nạn nói trên. Và cũng đã nhiều lần các lực lượng chức năng ra quân ngăn chặn, xử lý quyết liệt, nhưng cho đến nay, hiện trạng này vẫn còn tồn tại, gây bất an cho người tham gia giao thông.

Dưới đây là những hình ảnh các phương tiện quá khổ, quá tải, chở hàng cồng kềnh do PV Môi trường & Đô thị điện tử ghi lại được trên tuyến quốc lộ 1A:

Xe chở 2 cây cổ thụ vượt chiều dài cho phép của thùng xe, lưu thông qua nhiều tỉnh thành miền Trung.

Nhìn chiếc xe tải chất đầy hàng trên thùng xe, người đi đường không khỏi ớn lạnh!

Xe khách biển kiểm soát tỉnh Bình Thuận tận dụng trần xe để chở thêm hàng hóa.

Hầu hết các xe đều chất hàng vượt khung như thế này.

Xe chất đầy các loại gỗ vừa mới khai thác là hình ảnh thường thấy trên tuyến quốc lộ 1A ở các tỉnh miền Trung vào thời điểm này.

Lực lượng chức năng các tỉnh có tuyến quốc lộ 1A đi qua đều tổ chức các tổ tuần tra kiểm soát những xe quá khổ, quá tải nhưng tình trạng này vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm.

Ông Huỳnh Ngà, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Thời điểm này đang vào mùa dăm, nên lượng phương tiện các tỉnh miền Trung đổ về cảng Dung Quất tăng đột biến. Nhiều nhà xe vì lợi ích riêng đã cơi nới thùng xe, lắp đặt thêm thanh chắn nhằm tăng khối lượng dăm lên. Việc kiểm tra cũng gặp nhiều khó khăn khi lực lượng Thanh tra còn mỏng, phương tiện hỗ trợ còn thiếu thốn và nhất là sự chống đối của các tài xế cũng như chủ doanh nghiệp vận tải”.

Bằng mắt thường cũng dễ dàng nhận ra hàng hóa được chất cao hơn thùng xe đã quy định.

Trồng và khai thác cây keo đang là ngành kinh tế mũi nhọn của các tỉnh miền Trung, cũng vì thế mà tại các địa phương này, tình trạng chở quá khổ, quá tải diễn ra thường xuyên gây nguy hiểm cho người đi đường.

Những phương tiện có trọng tải nhỏ nhưng vẫn cố chất thật nhiều hàng hóa.

Để chở được nhiều hàng, nhiều chủ xe cơi nới thùng xe bằng cách cắm 2 bên thùng những khúc gỗ cao, rồi buộc quanh bằng một sợi dây không chắc chắn.

Những hình ảnh như thế này có thể dễ dàng bắt gặp khi lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A qua các tỉnh miền Trung.

Bạn đang đọc bài viết Quốc lộ 1A: Người dân bất an, phập phồng khi lưu thông!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.