Thứ sáu, 19/04/2024 19:48 (GMT+7)

Quảng Ninh: Sau khi nhổ cây trồng ở lòng đường lộ ra bẫy giao thông

Huy Tưởng -  Thứ tư, 16/01/2019 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những cái hố vô tình trở thành “bẫy” người tham gia giao thông tại tuyến đường Quang Trung, thành phố Uông Bí sau khi hàng cây dưới lòng đường được nhổ đi.

Vừa qua, thành phố Uông Bí thực hiện dự án chính trang đô thị tại nhiều tuyến phố. Đặc biệt là tuyến phố đường Quang Trung với chiều dài là 2,368km với tổng kinh phí 79.871.643.000 đồng (đoạn từ cầu sông Sinh đến sông Uông thuộc phường Quang Trung).

Hàng cây xanh được trồng dưới lòng đường gây tiềm ẩn TNGT tại Uông Bí - Quảng Ninh.

Việc trồng cây xanh dưới lòng đường trong dự án tiềm ẩn tai nạn giao thông khiến dư luận có nhiều ý kiến. Ngay khi dư luận có ý kiến, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu tạm dừng trồng cây. Ngày 11/1, lực lượng chức năng TP Uông Bí đã tiến hành chuyển cây đi, số lượng cây này sẽ được chuyển về bãi ươm của thành phố.

Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển cây đi, những cái hố trồng cây dưới lòng đường không được lấp hoặc lấp sơ sài vô tình đã biến nó trở thành những cái “bẫy” dành cho người tham gia giao thông khi lưu thông qua đây.

Hàng cây xanh dưới lòng được được nhổ lên sau khi nhận được nhiều ý kiến về tiềm ẩn TNGT.

Trước đó, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải bài viết “Quảng Ninh: Kỳ lạ mở rộng đường lại trồng cây xanh dưới lòng đường”, “Quảng Ninh: Sở Xây dựng yêu cầu tạm dừng trồng cây dưới lòng đường” và “TP.Uông Bí nhổ cây xanh trồng giữa đường sau khi MT&ĐT phản ánh”.

Nội dung các bài viết liên quan đến Dự án chỉnh trang đô thị của tuyến đường Quang Trung (thuộc phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) được triển khai mở rộng lòng đường. Nhưng trong quá trình mở rộng lòng đường lại đem trồng hàng trăm cây xanh dưới lòng đường gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Sáng 11/1, ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Uông Bí cho biết, sau khi có văn bản của Sở Xây dựng, Ban tạm thời chuyển cây đi. Hiện nay có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này.

Theo đó, Ban quản lý sẽ di chuyển số cây này về bãi ươm. Từ giờ đến Tết, thành phố có nhu cầu trồng ở đâu, Ban sẽ di chuyển đến đó trồng, có thể là các nhà văn hóa. Sau này đợi Sở Xây dựng ý kiến sau.

“Đây là cây tận dụng, có hơn 100 cây, không mất kinh phí mua. Nguồn gốc là thành phố trồng thí điểm. Kinh phí di chuyển xây sẽ xã hội hóa. Đằng nào Tết nhất họ cũng hỗ trợ thành phố, không phải quyết toán. Hố cây tôi sẽ lấp tạm để cho sạch đẹp. Sau khi có ý kiến của các sở ban ngành, nếu cho phép tôi sẽ cho trồng lại”, vị này nói.

Dưới đây là chùm ảnh ghi nhận được tại tuyến đường Quang Trung, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí sau khi nhổ cây chưa lấp hoặc lấp sơ sài làm “bẫy” người tham gia giao thông.

Một chiếc xe ô tô tải sập "bẫy" hố cây dưới lòng đường.
Người đi đường luôn phải đối mặt những nguy hiểm mà chiếc hố trong lòng đường khi tham gia giao thông.
Chiếc ô tô con cũng sập "bẫy" khi đi vào những cái hố được lấp sơ sài không có cảnh báo.
Những chiếc hố không được đậy lắp gây tiềm ẩn TNGT cao.
Người tham gia giao thông quan ngại mỗi khi đi qua tuyến đường này.
Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Sau khi nhổ cây trồng ở lòng đường lộ ra bẫy giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...