Thứ sáu, 19/04/2024 21:58 (GMT+7)

Quảng Ninh sắp có hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục gần 8.000 tỉ đồng

MTĐT -  Thứ sáu, 02/02/2018 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa thống nhất chủ trương nghiên cứu đầu tư Dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục (TP. Hạ Long).

Nhằm giảm tải áp lực cho giao thông cho QL 18A qua cầu Bãi Cháy cũng như giao thông nội thị, khắc phục được tình trạng người dân không thể lưu thông qua cầu trong mùa mưa bão…Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa thống nhất chủ trương nghiên cứu đầu tư Dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục (TP. Hạ Long).

Cầu Bãi Cháy bắc qua vinh Cửa Lục.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất xây dựng hầm đường bộ phía Hạ Lưu sông Cửa Lục, tiếp tục nghiên cứu kỹ lưỡng phương án điểm đầu Bãi Cháy, điểm cuối phía Hòn Gai nhằm kết nối giao thông thuận lợi nhất đô thị hai bên bờ Cửa Lục và đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật của công trình. 

Thống nhất quy mô mặt cắt ngang hầm 6 làn xe, sơ bộ lựa chọn phương án thi công hầm dìm cho kết cấu phần hầm chính qua vịnh. Đồng thời thống nhất bố trí bổ xung vốn ngân sách tỉnh năm 2018 để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư dự án và cân đối ngân sách đầu tư dự án các năm tiếp theo. Quá trình triển khai dự án cần công khai qui hoạch, hướng tuyến cho người dân biết và tham gia giám sát. Đồng thời xây dựng tiến độ triển khai cụ thể đối với từng bước để khởi công dự án trong quí 1/2019.

Hầm đường bộ xuyên vịnh  Cửa Lục được đánh giá là công trình hầm cấp đặc biệt, với 6 làn xe, thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị TCVN 104-2007. Với tổng chiều dài dự án 2.140m và tổng vốn đầu tư cho dự án là trên 7.875 tỉ đồng. 

Theo tỉnh Quảng Ninh, Dự án này hết sức cần thiết nhằm mở hướng kết nối mới, thuận lợi giữa các khu du lịch phía Tây với khu hành chính, văn hóa và các khu dân cư phía Đông TP. Hạ Long. Đặc biệt, khi hệ thống các công trình giao thông động lực của tỉnh như: đường cao tốc, sân bay…hoàn thành sẽ thu hút rất nhiều khách du lịch đến với Hạ Long. 

Theo Giáo dục Thời đại

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh sắp có hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục gần 8.000 tỉ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...