Thứ ba, 23/04/2024 15:16 (GMT+7)

Quảng Bình: Thót tim hình ảnh người dân thi nhau đùa giỡn với 'tử thần'

QUỐC HUY -  Thứ năm, 29/03/2018 16:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên tuyến đường QL1A đoạn qua huyện Bố Trạch - Quảng Bình, người dân 2 bên đường vẫn tìm đủ mọi cách để vượt rào, băng qua dải phân cách bất chấp hiểm họa chết người đang rình rập.

Theo ghi nhận của PV, đoạn QL1A qua xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình thường xuyên xuất hiện tình trạng người dân liều mình băng qua dải phân cách để băng qua đường bất chấp nguy hiểm. Sự việc này đã diễn ra trong nhiều năm nay, thế nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có động thái để xử lý.

Khoảng 1km chạy qua địa bàn xã Hải Trạch, chúng tôi thấy xuất hiện rất nhiều điểm người dân phá tấm chống lóa để vượt dải phân cách, họ dùng những hòn gạch, những tảng đá lớn xếp gần dải phân cách rồi trèo qua. Thậm chí, có người còn chế cả những bậc thang bằng sắt để đi qua cho dễ.

Hai cụ bà vượt qua dải phân cách để qua đường, bỏ mặc sự nguy hiểm rình rập.

Khi lưu thông qua khu vực này, nhiều cánh tài xế không khó để bắt gặp hình ảnh những đứa trẻ ngồi vắt vẻo, cụ bà bấu víu để leo qua dải phân cách trên những thang sắt tự chế, chứng kiến những cảnh này khiến ai cũng phải thót tim.

Khi hỏi về vấn đề này, nhiều người dân cho hay dù biết rất nguy hiểm nhưng vì không muốn đi vòng tới những điểm cho phép qua đường nên họ liều mình vượt qua dải phân cách để đi cho nhanh: “Không biết ai đó đã hàn những chiếc thang như thế này nhưng thấy mọi người trèo qua nhiều thì mình cũng trèo qua thôi”, một người dân tại xã Hải Trạch cho hay.

Đứa trẻ liều mình băng qua đường bất chấp nguy hiểm dù xe tải đang chạy rất sát.

Không chỉ trên địa bàn xã Hải Trạch, ngay dưới chân đèo Lý Hòa, đoạn đi qua xã Thanh Trạch cũng xuất hiện một vài điểm sang đường tự chế như vậy. Tại đây cũng có những chiếc thang sắt được hàn chắc chắn và gắn vào dải phân cách, phục vụ người dân qua đường.

Sự việc này đã diễn ra trong khoảng thời gian dài khiến cho những tài xế khi lái xe lưu thông qua đây luôn trong tình trạng thót tim lo sợ rủi ro có thể xảy ra.

Nhiều tấm chống lóa bị phá bỏ, thay vào đó là những chiếc thang sắt tự chế được gắn vào dải phân cách.

“Chứng kiến cảnh những đứa trẻ nhỏ cấp 1 cấp 2 hay những cụ già lâu lâu thoát ẩn thoát hiện trên những dải phân cách khiến ai cũng giật mình. Nhiều lần mình cũng phải thót tim vì có người bất ngờ lao trên dải phân cách xuống để băng qua đường”, anh Đinh Văn Quý, tài xế xe tải thường xuyên chạy qua khu vực này cho biết.

Tình trạng này đang diễn ra thường xuyên không chỉ nguy hiểm cho người qua đường mà còn ảnh hưởng tới các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1A.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần có hướng xử lý phù hợp để tránh những sự cố đáng tiếc không may xảy ra.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Thót tim hình ảnh người dân thi nhau đùa giỡn với 'tử thần'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới