Thứ ba, 16/04/2024 17:48 (GMT+7)

Tháo bỏ thang sắt tự chế gắn vào dải phân cách trên QL1A

QUỐC HUY -  Thứ tư, 04/04/2018 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi phản ánh về tình trạng người dân dọc 2 bên QL1A đoạn qua huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) phá bỏ tấm chóng lóa, băng qua dải phân cách bất chấp nguy hiểm, cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài phải ánh về tình trạng nhiều người dân dọc 2 bên QL1A đoạn qua các xã Hải Trạch, Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) tự ý phá bỏ tấm chống lóa, tự chế các thang sắt gắn cố định vào giải phân cách để băng qua đường khiến nhiều người thót tim.

Sau khi báo chí phản ánh, cơ quan chức năng đã tiến hành vào cuộc xử lý, phá dỡ các thang sắt tự chế này.

Sau khi MT&ĐT VN điện tử phản ánh, những chiếc thang tự chế này đã được cơ quan chức năng dỡ bỏ.

Theo đó, sau khi nhận được phản ánh, chi cục Quản lý đường bộ II.4 đã tiến hành kiểm tra, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành tháo gỡ các thang sắt gắn vào dải phân cách nói trên.

Ông Lê Phước Đẳng, Giám đốc Chi cục Quản lý đường bộ II.4 cho biết: “những chiếc thang sắt trên là do người dân tự ý gắn vào để qua lại trên QL1A. Hiện đơn vị đã cho lực lượng tới tháo dỡ”.

Ngay khi tháo dỡ, đơn vị cùng chính quyền địa phương cũng đã tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Không vượt dải phân cách bằng mọi hình thức, tránh gây mất an toàn giao thông cho người và các phương tiện trên đường.

Những chiếc thang sắt được người dân gắn cố định vào giải phân cách để sang đường.

Như trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết “Quảng Bình: Thót tim hình ảnh người dân thi nhau đùa giỡn với tử thần”, phản ánh việc  người dân 2 bên đường QL1A đoạn qua huyện Bố Trạch – Quảng Bình tìm đủ mọi cách để vượt rào, băng qua dải phân cách bất chấp hiểm họa chết người đang rình rập.

 Chỉ khoảng 1km chạy qua địa bàn xã Hải Trạch, tuy nhiên xuất hiện rất nhiều điểm người dân phá tấm chống lóa để vượt dải phân cách, họ dùng những hòn gạch, những tảng đá lớn xếp gần dải phân cách rồi trèo qua. Thậm chí, có người còn chế cả những bậc thang bằng sắt để đi qua cho dễ.

Nhiều cánh tài xế khi lưu thông qua khu vực này đều phải thót tim khi bắt gặp hình ảnh những đứa trẻ ngồi vắt vẻo, cụ bà bấu víu để leo qua dải phân cách trên những thang sắt tự chế, chờ cơ hội để sang đường.

Việc này đã diễn ra trong thời gian dài khiến nhiều lái xe bức xúc và gây mất an toàn giao thông đường bộ.

Bạn đang đọc bài viết Tháo bỏ thang sắt tự chế gắn vào dải phân cách trên QL1A. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.