Thứ sáu, 19/04/2024 14:57 (GMT+7)

Phó thủ tướng yêu cầu xử lý sớm bất cập các trạm BOT

MTĐT -  Thứ năm, 18/01/2018 15:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải sớm trình Chinh phủ các cơ chế đặc thù dự án cao tốc Bắc - Nam, xử lý sớm các bất cập, lập lại trật tự các trạm BOT.

Báo thanh niên đưa tin, phát biểu tại hội nghị tổng kết năm 2017 của Bộ Giao thông vận tải sáng nay, 18/1, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ này tập trung rà soát, xử lý sớm các bất cập, lập lại trật tự các trạm BOT.

Theo Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, việc chuẩn bị đầu tư một số dự án còn chậm, dự án BOT làm nhanh nhưng chất lượng dự án thấp. Đặc biệt là tiến độ rất chậm của các dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, các dự án đường sắt tại thành phố Hồ Chí Minh.

Phó thủ tướng cho rằng, việc quản lý, khai thác các dự án BOT thời gian qua còn bất cập, gây bức xúc xã hội. Nhiều nơi tạo thành điểm nóng gây ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế, chưa nói đến tiềm tàng an ninh chính trị, cần sớm được khắc phục.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu xử lý sớm bất cập các trạm BOT

Tuổi trẻ cho biết, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông vận tải tiếp tục tập trung xử lý những bất cập trong các dự án BOT. Đây là vấn đề rất lớn, cần phải tiếp tục rà soát tổng thể, đồng bộ các dự án, xác định rõ tổng vốn đầu tư phù hợp với quy định của pháp luật và thực tế; xác định được giá phí đảm bảo lợi ích của người dân, nhà đầu tư và Nhà nước.

Theo Phó Thủ tướng, giá sử dụng đường BOT cao quá thì người dân, doanh nghiệp không chịu được nhưng thấp quá thì nhà đầu tư không thu hồi được vốn.

Bnews/TTXVN thông tin, tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, năm 2018, ngành giao thông vận tải dù gặp khó khăn và còn nhiều vấn đề tồn đọng nên phải nêu cao tinh thần đi trước mở đường của ngành giao thông vận tải để vượt qua. Trước mắt, ngành triển khai việc siết chặt kỷ luật công tác, tổ chức nhận sự, trách nhiệm cá nhân, nêu cao tinh thần đoàn kết.

Thanh niên cho biết thêm, ngoài ra, Phó thủ tướng cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải tập trung đẩy nhanh các dự án lớn về cao tốc, đường sắt tốc độ cao… Dẫn ví dụ một tỉnh của Trung Quốc như Quảng Tây đã có 4.000 km, mục tiêu năm 2020 có tới 8.000 km, Phó thủ tướng cho rằng, năng lực cạnh tranh của Việt Nam còn thấp, nhất là hệ thống hạ tầng giao thông và hạ tầng các đô thị lớn.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Phó thủ tướng yêu cầu xử lý sớm bất cập các trạm BOT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.