Thứ sáu, 29/03/2024 05:43 (GMT+7)

Nữ tài xế Lexus gây tai nạn liên hoàn ở Hồ Tây vi phạm nồng độ cồn

MTĐT -  Thứ tư, 19/12/2018 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn và xác định nữ tài xế đâm hàng loạt xe máy ở Hồ Tây vi phạm nồng độ cồn trên 0,7 mi li gam/1 lít khí thở.

Liên quan đến vụ nữ tài xế Lexus gây tai nạn liên hoàn trên phố Trích Sài (quận Tây Hồ, TP Hà Nội), theo báo Giao thông, danh tính nữ tài xế được xác định là Nguyễn Thu Trang. (SN 1989, trú tại phố Lò Sũ, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội).

Nguồn tin này cho hay, ngay sau khi xảy ra tai nạn, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và xác định nữ tài xế Lexus 29A 742.75 Nguyễn Thu Trang vi phạm nồng độ cồn trên 0,7 mi li gam/1 lít khí thở.

Đây là mức rất cao vì theo quy định, tài xế vi phạm mức 0,4 đã có thể bị xử lý mức cao nhất là phạt tiền 17 triệu đồng (chưa tính việc gây tai nạn).

Trước đó, vào khoảng 18h30 tối 18/12, trên đường Trích Sài (Tây Hồ, TP. Hà Nội), một chiếc xe ô tô nhãn hiệu Lexus mang biển kiểm soát 29A 74275 lưu thông trên đường thì bất ngờ tông vào hàng loạt xe máy và một chiếc ô tô của lực lượng CSGT Hà Nội. Có khoảng 6 người đã bị thương, được đưa đi cấp cứu sau vụ việc.

Tại hiện trường nhiều mảnh vỡ từ xe máy bắn tung toé khắp nơi. Nhiều xe máy nằm la liệt dưới lòng đường, bên dưới gầm xe Lexus có 2 chiếc xe máy bị mắc kẹt, biển số xe chuyên dụng của CSGT cũng bị đâm rụng.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Công lý. 

Là một trong những nạn nhân của vụ tai nạn, chị Lam (ngụ quận Tây Hồ) trao đổi với Zing cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, chị đang trên đường chạy xe máy từ cơ quan trở về nhà ở An Dương Vương trên đường ven hồ Tây.

Khi đến trước cửa nhà số 81 đường Trích Sài, chị nghe tiếng động lớn cùng nhiều tiếng người la hét thất thanh vang lên. Chưa kịp định hình chuyện gì đang xảy ra thì trước mắt chị, một chiếc ôtô to lớn màu đen đang lao thẳng tới.

"Từ cách xa 200 m, tôi nghe tiếng nhiều người hét lớn 'dừng lại, dừng lại, ôtô cán chết người rồi'. Tuy nhiên chiếc ôtô đó vẫn không có dấu hiệu đi chậm mà tiếp tục rú ga, lao thẳng về phía tôi, chiếc xe hất tung tất cả mọi thứ trên đường đi của nó", chị Lam kể.

"Khi đã tông liên hoàn 4 xe máy và một ôtô biển xanh của CSGT phía trước, chiếc Lexus chạy lùi, tông thêm 3 xe máy phía sau cùng một chiếc taxi mới dừng lại. Nhiều người la hét khi thấy ôtô liên tục va vào nhiều người và xe cộ", chị Lam run giọng kể.

Cũng theo chị, sau khi tông hàng loạt người và phương tiện trên đường, chiếc xe bị mắc kẹt, buộc phải dừng lại. Lúc này, một người phụ nữ bước ra từ ghế lái, cùng một người phụ nữ khác ở trên xe đi xuống. Cả hai đều có dấu hiệu loạng choạng, thiếu tỉnh táo, họ gọi điện cho người thân rồi sau đó rời khỏi hiện trường.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có hiệu lực từ 1/8/2016 quy định các mức phạt liên quan đến hành vi điều khiển xe khi lái xe đã uống rượu, bia cụ thể như sau:

Đối với người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô:

- Phạt tiền từ 2 tới 3 triệu đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở.

- Phạt tiền từ 7 tới 8 triệu đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở.

- Phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng đối với người điều khiển xe mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở hoặc không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ.

Ngoài ra, người điều khiển xe còn bị áp dụng hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 đến 6 tháng tùy từng trường hợp.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Nữ tài xế Lexus gây tai nạn liên hoàn ở Hồ Tây vi phạm nồng độ cồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.