Thứ bảy, 20/04/2024 21:37 (GMT+7)

Nông thôn mới khốn khổ vì con đường đất “mưa sình nắng bụi”

MTĐT -  Thứ sáu, 11/05/2018 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là 2 địa phương đi đầu trong thực hiện chương trình nông thôn mới, nhưng nhiều năm qua người dân tại TX.Long Khánh và huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) phải chịu khổ vì con đường đất sỏi mưa sình nắng bụi.

Con đường nằm ở vị trí giáp ranh giữa hai huyện Xuân Lộc và TX. Long Khánh, nối từ xã Bàu Trâm (thị xã Long Khánh) ra tới quốc lộ 1A có chiều dài khoảng 1km, khiến cho cuộc sống của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn.

Tại khu vực giáp ranh giữa hai xã Bàu Trâm (thuộc TX. Long Khánh) và xã Xuân Phú (thuộc huyện Xuân Lộc) từ lâu tồn tại một con đường chính, nối từ xã Bàu Trâm (TX. Long Khánh) ra tới quốc lộ 1A, mỗi ngày có rất nhiều người dân và phương tiện đi lại giữa hai huyện.

Con đường giáp ranh "cha chung không ai khóc" giữa Xuân Lộc và Long Khánh.

Cũng phải nói thêm, cách đây 20 năm con đường này đã được quy hoạch với mặt đường rộng 26m. Hiện nay dọc theo con đường thuộc khu vực giáp ranh giữa hai xã này có gần 30 hộ dân đang sinh sống.

Con đường đất giáp huyện Xuân Lộc và TX. Long Khánh này đã có từ lâu. Ba năm trở lại đây với sự hỗ trợ của UBND xã Bàu Trâm và các hộ dân thuộc tuyến đường trên đã đóng góp để đổ lớp đá nhỏ trên con đường và mở đường với chiều rộng 3m. Thế nhưng kinh phí có hạn nên con đường chỉ mới đổ sỏi nhỏ được chừng 400m, còn lại vẫn là đường đất.

Từ đó, người dân sống hai bên con đường này cho rằng vì con đường nằm giữa hai địa phận Long Khánh và Xuân Lộc thuộc diện “cha chung không ai khóc”, nên con đường qua bao nhiêu năm vẫn mãi là đường đất nhếch nhác.

Ông Nguyễn Hữu Phòng (tổ 7 ấp Bàu Sầm xã Bàu Trâm, TX. Long Khánh) cho biết: “Con đường này vào mùa mưa nước động sình lầy. Mùa nắng thì quá bụi bặm, thường xuyên có xe tải chở đất đá đi ngang qua bụi lên mùi mịt. Mùa nắng, nhà tôi phải đóng cửa suốt ngày vì quá bụi. Nói chung người dân đi lại trên con đường này rất vất vả”.

Ông Khúc Thanh Vận kêu gọi người dân ra dọn đá hai bên đường để xe lưu thông Nông thôn mới khốn khổ vì con đường đất "mưa sình nắng bụi".

Không chỉ là sống chung với “nỗi khổ đường đi”, các hộ dân sống giữa vùng giáp ranh còn thiếu cả mạng Internet. Chị Trần Thị Thanh Loan có nhà ấp Bình Hòa, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc phản ánh: Nhà chị ở cuối xã Xuân Phú (huyện Xuân Lộc) giáp với xã Bàu Sầm (thị xã Long Khánh), suốt mấy chục năm nay khu vực nhà chị ở ít được chính quyền quan tâm đến các điều kiện sinh sống như điện, đường đi, mạng Internet, an ninh trật tự...

Tôi và những hộ dân khác sinh sống nơi đây nhiều lần làm đơn đề nghị lên các cơ quan chức năng xin được kéo cáp mạng Internet để cho con các đi học tiếp cận mở rộng thông tin, kiến thức. Thế nhưng sau nhiều năm làm đơn vẫn không được ai quan tâm. Tôi và những hộ dân nơi đây vẫn luôn khát khao làm sao để có được mạng Internet để sử dụng. Tôi rất mong chính quyền hai địa phương quan tâm nhiều hơn đời sống người dân!”.

Ông Khúc Thanh Vận, năm nay gần 80 tuổi (ở ấp Bình Hòa, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc). Ông Vận cho biết đã đến ở nơi vùng đất này hơn 30 năm nay và luôn mong ước có một con đường nhựa khang trang hơn để cho người dân đi lại, đời sống người dân có điều kiện phát triển. Ông Vận chia sẻ khó khăn: “Tôi và mọi người ở đây luôn sẵn sàng ủng hộ đất để làm đường, không hề tiếc đất. Nhưng vì số hộ dân nơi đây còn ít nên dân không thể nào đóng góp đủ kinh phí để làm đường”.

Để phát huy hơn thành quả “nông thôn mới”, nâng cao mọi mặt đời sống người dân vùng nông thôn, góp phần đưa tỉnh Đồng Nai phát triển, thiết nghĩ chính quyền huyện Xuân Lộc và TX. Long Khánh cần quan tâm hơn đến đời sống người dân vùng giáp ranh giữa hai địa phương này.

Bạn đang đọc bài viết Nông thôn mới khốn khổ vì con đường đất “mưa sình nắng bụi”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thanh Huy

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất