Thứ tư, 24/04/2024 03:12 (GMT+7)

Ninh Bình: Vì sao xe quá tải lộng hành trên tỉnh lộ 477?

Hải Phong -  Thứ tư, 02/01/2019 16:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn xe quá tải đua nhau chở vật liệu xây dựng “tung hoành” trên tuyến đường tỉnh lộ 477 (TL477) thuộc địa phận huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình), nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Đi dọc tuyến đường TL 477 qua địa phận huyện Gia Viễn, Ninh Bình không khó để nhìn thấy từng đoàn xe “hổ vồ” chở quá tải, không phủ bạt, ngang nhiên hoạt động nhưng không thấy lực lượng chức năng tuần tra để xử lý.

Theo tìm hiểu của PV, đoạn đường từ QL1A (từ ngã 3 Gián Khẩu) cho đến thị trấn Me (huyện Gia Viễn) dài chỉ hơn 10km nhưng hàng ngày phải gồng mình "chống đỡ" những đoàn xe quá tải hoành hành. Xe tải thường chở đất, đá ở các điểm mỏ tỉnh Hòa Bình chạy qua tỉnh lộ 479 (huyện Nho Quan) về nhập vào nhà máy xi măng Vissai Ninh Bình, xi măng Thành Thắng để làm phụ gia xi măng và các dự án an lấp khác trên địa bàn huyện.

Xe trọng tải lớn vượt “biển cấm” đi vào đường dân sinh.

Có mặt trên tuyến đường tỉnh lộ 477 (đoạn gần cổng nhà máy xi măng Vissai Ninh Bình), phóng viên ghi nhận được nhiều lượt xe “howo” chở quá thành thùng, không che phủ bạt ngang nhiên “lộng hành” trên đường mà không thấy bóng dáng  cơ quan chức năng ở đâu để xử lý. Không những thế, nhiều xe tải còn “bất chấp” vượt cả biển hạn chế trọng tải trục (dưới 8 tấn) tàn phá đường sá, làm các tuyến đường hư hỏng và gây ra bụi bặm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân hai bên đường.

“Ngày nào cũng có xe tải to chở đất đá chạy qua đây, nhiều hôm xe tải còn chạy suốt ngày đêm gây ra tiếng ồn. Mỗi lần xe chạy qua bụi bay mù mịt khắp nhà cửa, cây cối làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng tôi”, bà N T D một người dân xã Gia Lập cho biết.

Hàng ngày đường tỉnh lộ 477 phải gánh nhiều lượt xe quá tải đi qua.

Một người dân sinh sống tại xã Gia Tân nói rằng từ tháng 9/2018, do nhu cầu sử dụng nguyên liệu cho nhà máy xi măng tăng cao nên xe tải ngày nào cũng chạy rầm rầm trên tuyến đường. Mỗi khi trời mưa thì đường sá bẩn thỉu còn trời nắng bụi mù mịt.

Ngoài lượng xe quá tải hoạt động mạnh trên tuyến đường 477, mà trên đoạn đường vào điểm mỏ tại xã Gia Thanh (huyện Gia Viễn) xe quá tải chở đất đá hoạt động rơi vãi, gây bụi bặm ô nhiễm môi trường xung quanh.

Thực trạng xe tải chở đất đá vượt thành thùng, không che phủ hoạt động trên các tuyến đường không những tàn phá đường sá hư hỏng. Tình trạng xe tải chạy nhiều không được tưới nước gây ra bụi bặm khiến người dân nơi đây vô bức xúc.

Xe tải chở đất, đá không che phủ cẩn thẩn tung hoành trên các tuyến đường tại huyện Gia Viễn.

Trao đổi với PV, ông Lê Trường Thọ - Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Gia Viễn cho biết: “Hàng ngày vẫn có xe tải chạy qua, còn người ta chở đi đâu tôi cũng không nắm rõ được. Trong quá trình kiểm tra nếu thấy xe nào chở vi phạm thì chúng tôi vẫn xử lý”.

Tại sao xe quá tải chạy suốt ngày đêm gây bức xúc dư luận không bị xử lý, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Vì sao xe quá tải lộng hành trên tỉnh lộ 477?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới