Thứ tư, 24/04/2024 00:49 (GMT+7)

Nhiều người tiếc nuối khi cà phê đường tàu chính thức bị “khai tử”

MTĐT -  Thứ năm, 10/10/2019 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 10/10 cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm phối hợp với Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã lập rào cấm du khách đến cà phê phố đường tàu Phùng Hưng.

Trao đổi với VietnamNet, Thượng tá Bùi Văn Đang, phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: Công an quận chỉ đạo công an 3 phường Hàng Bông, Cửa Đông, Cửa Nam nơi có tuyến đường sắt chạy qua, tuyên truyền vận động xử lý những hành vi gây mất trật tự ATGT. Từ ngày 10/10 chúng tôi sẽ cấm toàn bộ du khách đến đây chụp ảnh, tham quan, uống cà phê từ 8h đến 22h hàng ngày.

Để đảm bảo an ninh cũng như trật tự ATGT đường sắt một cách tốt nhất, Công quận Hoàn Kiếm họp triển khai lực lượng liên ngành cùng GTTT, tự quản, công an 3 phường Cửa Đông, Hàng Bông và Công an Cửa Nam và Phòng CSGT Công an TP Hà Nội tiếp tục tuyên truyền từng hộ và vận động ký cam kết đảm bảo ATGT đường sắt.

Từ ngày 10/10 sẽ cấm toàn bộ du khách chụp ảnh, uống cafe ở Cà phê đường tàu. Ảnh: TTXVN.

Cảnh sát đã triển khai các chốt, thì những người dân sống ở hai bên ven đường sắt vẫn đi lại bình thường và những người dân có trách nhiệm tuyên truyền vận động khách trong và ngoài nước vận động khách du lịch không vào khu vực hành lang đường sắt đảm bảo tính mạng cho chính mình và người tham gia giao thông.

Theo người dân sống dọc đường tàu từ phố Điện Biên tới Phùng Hưng, họ nắm rõ thời gian các chuyến tàu chạy qua đây. Từ thứ Hai đến thứ Sáu, tàu chạy vào buổi tối; còn thứ Bảy và Chủ nhật, tàu chạy vào ban ngày. Du khách đến nhộn nhịp nhưng nơi đây chưa từng xảy ra tai nạn đường sắt.

“Nếu khách muốn ngồi cạnh đường tàu, chúng tôi đều ngăn cản vì thật sự rất sợ nguy hiểm cho khách. Khi có tàu đến, chúng tôi đều cẩn thận nhắc khách vào nhà ngồi", chủ quán cà phê cho biết.

"Tôi mới đầu tư hơn 100 triệu đồng mở quán cà phê này được hơn 1 tháng nay, ngày thường có khoảng hơn 100 khách đến đây. Vệc cấm du khách vào khu đường tàu này khiến tôi thực sự lo lắng và nuối tiếc", anh Nguyễn Xuân Hiện (31 tuổi) chia sẻ.

"Trước đây 2 năm khi việc buôn bán kinh doanh đồ uống chưa có thì tình trạng an ninh diễn ra phức tạp, kẻ nghiện, người say vào buổi tối gây mất an ninh. Tuy nhiên, kể từ khi phát triển kinh doanh thì tình trạng này không còn nữa vì khách đến ngày, đêm tấp nập", bà Lê Mai Anh chia sẻ.

Hầu hết người dân mong muốn chính quyền Hà Nội có giải pháp hài hòa để cuộc sống của các hộ kinh doanh buôn bán dọc đường tàu được đảm bảo, đồng thời không làm mất điểm đến quen thuộc cho khách du lịch khi đến Thủ đô.

Nhiều du khách tiếc nuối khi chưa kịp trải nghiệm tại đây. Ảnh: TTXVN.

Trước đó, theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải, ngày 7/10, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các quận huyện có tuyến đường sắt đi qua chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm trật tự ATGT đường sắt trên địa bàn.

Khoảng vài năm trở lại đây, dọc các tuyến phố Phùng Hưng, Lê Duẩn, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Thái Học, Khâm Thiên (thuộc quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng), người dân tận dụng tuyến đường sắt ngang qua để trang trí và mở các quán cà phê. Dần dần, nơi đây thành một trong những địa điểm thu hút người dân và du khách đến đường tàu chụp ảnh, uống cà phê thử cảm giác lạ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nhiều người tiếc nuối khi cà phê đường tàu chính thức bị “khai tử”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới