Thứ năm, 28/03/2024 20:19 (GMT+7)

Nhanh chóng kết luận vụ Trưởng ban Nội chính Thái Bình gây tai nạn

MTĐT -  Thứ sáu, 22/05/2020 11:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, cơ quan chức năng Thái Bình cần nhanh chóng đưa ra kết luận vụ Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy gây tai nạn khiến 3 người thương vong.

Bên hành lang Quốc hội ngày 21/3, Đại biểu Phạm Văn Hòa, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp trả lời PV VTC News liên quan vụ việc Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Văn Điều gây tai nạn rồi bỏ trốn xôn xao dư luận.

Theo ông Hòa, vụ việc đã xảy ra nhiều hôm nhưng tới nay vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng. Điều này có thể kiến dư luận bức xúc, e ngại có sự bao che. 

ĐBQH Phạm Văn Hòa cho rằng, cơ quan chức năng Thái Bình cần nhanh chóng đưa ra kết luận Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình có tội hay không có tội.

"Nhưng tôi nghĩ tình tiết vụ việc đã rất rõ ràng, bản thân cơ quan điều tra cũng đang vào cuộc để làm rõ vấn đề nên việc dư luận đặt vấn đề có tội hay không có tội là rất khó.

Điều cần thiết hiện nay là cơ quan chức năng cần làm việc nhanh chóng để đưa ra kết luận về việc ông này có tội hay không có tội, trả lời với công luận.

Cơ quan điều tra, cơ quan Viện kiểm sát nên phối hợp điều tra vụ việc, xem xét tình tiết, nội dung cụ thể.

Trước mắt Tỉnh ủy Thái Bình đã đình chỉ chức vụ với ông Điều, như vậy rất dễ dàng, tạo điều kiện cho công tác điều tra, truy tố, xét xử nếu ông này có tội", vị đại biểu tỉnh Đồng Tháp nêu ý kiến.

Theo ĐBQH Phạm Văn Hòa, với vụ việc trên, nếu ông Điều vi phạm quy định về những điều Đảng viên không được làm, thì có thể quy kết rằng đạo đức của cán bộ này đang xuống cấp.

Nhưng cũng không thể vì trường hợp này mà quy kết cho rằng đạo đức của nhiều cán bộ Đảng viên đang có vấn đề. Điều này sẽ đụng chạm tới một cán bộ Đảng viên có đạo đức tốt, đàng hoàng.

"Người nào vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của Đảng nếu là Đảng viên, còn nếu vi phạm tới trách nhiệm hình sự thì cần phải truy tố, xét xử cho rõ ràng để cho thấy không có vùng cấm, bất cứ ai, người nào có chức vụ cao hay thấp đều phải bị xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật, không dung túng, bao che.

Với người thường đã phải xử nghiêm, trong trường hợp này còn là người có chức vụ cao trong Thường vụ Tỉnh ủy. Nếu vi phạm, tôi cho rằng Tỉnh ủy, Ban Bí thư Trung ương sẽ có hình thức xử lý, kỷ luật thích đáng với trường hợp này", ông Hòa cho biết.

Như VTC News đưa tin, khoảng 18h ngày 8/5, trên đường Trần Thủ Độ (phường Tiền Phong, TP Thái Bình), một chiếc ô tô va chạm với xe đạp của bà P.T.N. (63 tuổi, trú tại phường Tiền Phong). Sau đó, xe đạp tiếp tục va chạm với xe máy khác. Ngay sau vụ va chạm, bà N. được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sau khi gây tai nạn, ô tô tiếp tục đâm vào một xe máy khác khiến tài xế bị thương. Lái xe ô tô sau đó bỏ chạy khỏi hiện trường. Khi xe chạy tới khu công nghiệp Phúc Khánh ở TP Thái Bình thì bị bảo vệ đóng cửa chặn lại. Tài xế cố thủ trong xe, sau đó, người này rời đi cùng công an.

Lái xe này sau đó được xác nhận là Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Văn Điều.

Từ 12/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất tạm dừng thực hiện nhiệm vụ Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình đối với ông Nguyễn Văn Điều.

Việc xem xét kỷ luật đối với ông Điều sẽ được thực hiện sau khi cơ quan chức năng có kết luận điều tra, xác minh vụ việc.

Video: Ô tô của Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình kéo rê xe máy bị nạn

Theo Song Hy/Báo VTC News

Bạn đang đọc bài viết Nhanh chóng kết luận vụ Trưởng ban Nội chính Thái Bình gây tai nạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.