Thứ năm, 28/03/2024 18:28 (GMT+7)

Xác định nguyên nhân con đường hàng chục tỷ bị sụt lún

XUÂN BẮC -  Chủ nhật, 08/10/2017 15:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và khoan địa chất để xác định nguyên nhân dẫn đến toàn bộ nền đường bị nứt, sụt là do phía dưới đoạn nền đường này có một vỉa đá có độ dốc khoảng 45 độ...

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết: “Đường hàng chục tỷ đồng chưa bàn giao đã nứt, sụt nghiêm trọng”, Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An, đã nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân…

Theo đó, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và khoan địa chất để xác định nguyên nhân dẫn đến toàn bộ nền đường bị nứt, sụt là do phía dưới đoạn nền đường này có một vỉa đá có độ dốc khoảng 45 độ, cùng với đó thời gian gần đây mưa kéo dài làm mặt tiếp xúc yếu gây sụt lún, sạt lở (trượt tầng mặt địa chất).

Đó là nhận định của Sở giao thông vận tải Nghệ An về việc đoạn đường hơn 100m nối qua khu di tích ở huyện Hưng Nguyên đoạn qua xã Hưng Châu bị đổ sập bất thường.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Tử Quốc Khánh, Phó giám đốc Công ty CP Xây dựng Tân Nam cho biết: Đoạn đường nối khu di tích Tổng Bí thư Lê Hồng Phong ở xã Hưng Thông đến khu di tích Xứ ủy Trung Kỳ ở xã Hưng Châu bất ngờ bị sụt lở hoàn toàn, đổ sập hơn 100 m, nằm gần sát cầu bắc qua kênh Hạnh Phúc xã Hưng Châu là do đơn vị chúng tôi thi công. Lúc đầu chỉ là một vết nứt nhỏ nhưng dần dần lan rộng ra và sụt lún hoàn toàn với chiều dài khoảng 100m.
.Ngay sau khi xảy ra sụt lún, UBND xã Hưng Châu báo cáo với UBND huyện Hưng Nguyên. Đến ngày 2/10, UBND huyện Hưng Nguyên đã chỉ đạo xuống hiện trường khảo sát thực địa tuyên nhiên không tìm ra nguyên nhân.
Huyện đã làm báo cáo và đề nghị UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc, đồng thời giao cho Sở GTVT chủ trì trì kiểm tra xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp xử lý nhằm đảm bảo sự ổn định cho tuyến đường.

Hiện trường con đường bị sụt lún nghiêm trọng vừa xảy ra

Tới ngày 6/10, Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và đầu tư xây dựng Vĩnh Phát phối hợp với Công ty Tân Nam tổ chức khoan địa chất, khảo sát thực địa. Sau khi khoan 4/5 mũi, gồm một mũi ở vai đường phải tuyến (phía núi) sâu 4,2m; mũi ở vai đường phía trái tuyến (phía bờ kênh) sâu 8,4m; mũi ở taluy phía trái tuyến (mép bờ kênh) sâu 8,8m (so với mặt bằng ngang của đường). Kết quả cho thấy đoạn đường này nằm trên vỉa đá của một sườn đá có độ dốc khoảng 45 độ.

Sáng ngày (7/10), đoàn công tác do ông Nguyễn Quế Sự, Phó giám đốc Sở GTVT đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo các đơn vị tìm biện pháp xử lý và làm rõ nguyên nhân sụt lún nghiêm trọng.

Trước đó như lời ông Hoàng Anh Tiến- Trưởng ban quản lý xây dựng huyện Hưng Nguyên cho hay: “Dù đây là dự án nâng cấp và mở rộng đường giao thông, nhưng vẫn được tiến hành cho khoan khảo sát địa chất”.
Và như vậy, dư luận cũng thắc mắc: Vậy mật độ hố khoan khảo sát địa chất theo trắc dọc tuyến trước đó bao nhiêu mét/1 hố, độ sâu mỗi hố là bao nhiêu, tại vị trí bị trượt dẫn đến sụt lở của đoạn đường gần 100m đó liệu có hố khoan nào không?

Đặc biệt đoạn sụt lở nằm cách cây cầu bắc qua kênh Hạnh Phúc không xa, cùng nằm sát mép núi, mà theo ông Tiến thì tại vị trí cầu được tiến hành khoan khảo sát địa chất rất kỹ, phải chăng địa chất tại đây không đồng nhất? Đó là những gì dư luận đang quan tâm.
Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Xác định nguyên nhân con đường hàng chục tỷ bị sụt lún. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.