Thứ năm, 28/03/2024 23:19 (GMT+7)

Người dân khổ vì thi công mở rộng Đại lộ Thăng Long - đường 70

Diệp Anh -  Thứ tư, 12/06/2019 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc cho người dân nhiều lần phản ánh nhưng việc thi công công trình dự án cải tạo, mở rộng tuyến đường từ Đại lộ Thăng Long đến đường 70 gây ô nhiễm vẫn không được khắc phục, khiến dư luận bức xúc.

Dự án cải tạo, mở rộng tuyến đường từ Đại lộ Thăng Long đến đường 70 (đoạn qua vị trí cầu Đôi, phường Đại Mỗ) được triển khai theo Quyết định số 4954/QĐ – UBND ngày 30/10/2015 của UBND quận Nam Từ Liêm về việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.

Đơn vị thi công là Công ty cổ phần đầu tư CIC, thi công đoạn từ km0+439,17 đến km0+977,86 và Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Hải Anh, thực hiện thi công từ km1+006,91. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư.

Người tham gia giao thông khốn khổ vì nhà thầu thi công gây bụi bẩn.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân trong quá trình thi công đã gây ô nhiễm cho người dân sinh sống dọc hai tuyến đường và người dân qua lại trên tuyến đường này. Mỗi khi có phương tiện lưu thông trên đường là bụi bay mù mịt, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, giao thông đi lại của người dân.

Anh Hoàng Văn V. (một hộ kinh doanh gần đoạn đường này) bức xúc: “Từ ngày thi công dự án cải tạo, mở rộng tuyến đường từ Đại lộ Thăng Long đến đường 70 đến nay, bụi bẩn bay vào nhà không thể nào chịu nổi, hít bụi bẩn cả ngày lẫn đêm. Suốt ngày tôi ở trong nhà cũng phải đeo khẩu trang chống bụi. Nhà cửa mỗi ngày lau dọn 2-3 lần vẫn bụi vẫn bám đầy, nhà tôi phải đóng cửa cả ngày”.

Xe trộn bê tông đổ tràn bê tông ra đường gây ô nhiễm môi trường.

Còn anh Việt T, người thường xuyên di chuyển qua đoạn đường này cho biết: “Nhiều hôm trời mưa, đường tạo thành những vũng bùn lớn, vật liệu xây dựng như cát, đất đá, các khối bê tông để tràn ra đường gây ô nhiễm. Sợ nhất là những ổ voi này tạo thành “ao” lớn gây mất an toàn giao thông, trong khi đó đoạn đường thi công không có biển cảnh báo, hướng dẫn người tham gia giao thông".

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, đi dọc công trình thi công này, đâu cũng thấy cây cối, nhà cửa, ruộng rau phủ đầy màu trắng của bụi đất. Nhà nào cũng cửa đóng then cài…nhiều nhà có trẻ em phải đưa đi nơi khác.

Việc thi công dự án cải tạo, mở rộng tuyến đường từ Đại lộ Thăng Long đến đường 70 thường xuyên làm ùn tắc giao thông.

Còn người đi đường bịt kín mặt, phóng xe máy thật nhanh để thoát khỏi đoạn đường có bụi đất bay mù mịt. Gặp cơn gió thổi hay có xe tải chạy qua thì bụi đất bốc lên rồi tỏa vào các khu dân cư. Đứng trong đám bụi, cách khoảng vài mét sẽ không nhìn thấy vật gì.

Trao đổi với PV về việc này, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm, ông Phùng Ngọc Sơn cho biết: “Cơ quan báo chí có phản ảnh như vậy, ban sẽ xuống kiểm tra xem quá trình thi công có vấn đề gì không…", Theo lãnh đạo Ban, do dự án vừa phải thi công vừa giải phóng mặt bằng nên việc thi công không thể tránh khỏi việc thiếu đồng bộ.

Như vậy, tính đến thời điểm này (12/6/2019), dù đã có sự chỉ đạo từ phía Ban nhưng phía các đơn vị thi dường như “quên” trách nhiệm của mình trong thực hiện thi công, còn người dân thì phải đối mặt với bất an mỗi khi ra đường. Thiết nghĩ, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cần chỉ đạo quyết liệt, đôn đốc phía đơn vị thi công cũng như chủ đầu tư làm đúng như cam kết bảo vệ môi trường, tránh tình trạng bức xúc trong nhân dân như hiện nay.

Một số hình ảnh tại dự án cải tạo, mở rộng tuyến đường từ Đại lộ Thăng Long đến đường 70:

Trời mưa khiến con đường này trở nên bẩn hơn.
Những ổ voi trên tuyến đường gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Các điểm thi công dự án cải tạo, mở rộng tuyến đường từ Đại lộ Thăng Long đến đường 70 bụi bay mù mịt.
Đoạn thi công xong nhưng vẫn chưa được vệ sinh môi trường, vật liệu xây dựng đổ tràn lan.
Đơn vị thi công dùng tận dụng nhiều tấm ván cũ (có đinh) để làm nắp cống.
Việc quây tôn không hết tại khu vực đang đào đường gây mất an toàn giao thông.
Nhiều người phải hứng bụi mỗi khi qua đoạn đang thi công.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc...

Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư. Trong đó gồm nhiều gói thầu khác nhau như: gói thầu số về Khảo sát địa hình, địa chất bổ sung và lập thiết kế BVTC- dự toán công trình; Gói thầu số phần xây dựng, thiết bị, chi phí trực tiếp và các chi phí chung; Gói thầu Tư vấn giám sát công trình; Gói thầu xây dựng, thiết bị, chi phí trực tiếp và các chi phí chung di chuyển đảm bảo hoạt động bình thường trong quá trình thi công đối với hệ thống điện, thông tin viễn thông, cấp nước phục vụ công tác GPMB….
Bạn đang đọc bài viết Người dân khổ vì thi công mở rộng Đại lộ Thăng Long - đường 70. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.