Thứ sáu, 29/03/2024 20:33 (GMT+7)

Xe dù, bến cóc 'làm loạn' khu vực bến xe Mỹ Đình (Bài 2)

Dương Luyện -  Thứ sáu, 07/09/2018 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên đường Nguyễn Hoàng (phường Mỹ Đình 2 – Nam Từ Liêm), chỉ cách bến xe khách Mỹ Đình chưa đầy 300m, những chiếc xe khách mang biển 35 (Ninh Bình) ngang nhiên chạy lòng vòng bắt khách.

Mặc dù Bộ GTVT, UBND Hà Nội chỉ đạo rất quyết liệt nhưng hoạt động xe dù, bến cóc trên địa bàn TP. Hà Nội vẫn rất phức tạp với nhiều cách thức hoạt động tinh vi. Trong đó, điểm nóng nhất có lẽ phải kể đến là khu vực quanh bến xe Mỹ Đình.

Theo quan sát của PV, khoảng 1h30 chiều 31/8, tại ngõ 70 đường Nguyễn Hoàng phường Mỹ Đình 2 – Nam Từ Liêm chỉ cách bến xe khách Mỹ Đình chưa đầy 300 m xuất hiện những chiếc xe khách mang biển 35 (Ninh Bình) nối đuôi nhau chạy vào đón khách tại một điểm bắt khách mà nhà xe thuê để khách chờ.

Chiếc xe 40 chỗ chắn ngay giữa cửa văn phòng đón khách lên, xe 16 chỗ cũng vừa đưa khách tại điểm khác về.

Tại đây, nhất là vào cận ngày nghỉ lễ, cuối tuần, lượng khách đông gấp 2-3 lần ngày thường. Vì thế không khó phát hiện ra xe dù, bến cóc tại các địa điểm này.

Một nữ hành khách bắt xe về Ninh Bình nói: "Chị đi xe Minh Dũng mấy lần rồi. Do gần nhà và xe có nhiều chuyến nên đi xe này về tiện hơn, đỡ phải vào bến mua vé. Nhưng thường xe này cũng hay nhồi nhét khách và chạy lòng vòng".

Gọi điện đến "đường dây nóng" của nhà xe Minh Dũng, PV được nhân viên nhà xe tư vấn: "Về Ninh Bình thì cứ ra chỗ này (ngõ 70 – Nguyễn Hoàng) không thì gọi cho bọn em". Khi PV thắc mắc tại sao xe không vào bến Mỹ Đình đón khách thì nhận được câu trả lời của nhân viên nhà xe: "Việc gì phải vào bến xe ạ. Xe bọn em chạy cơ động bên ngoài nàycàng đi được nhanh hơn".

Theo tìm hiểu của phóng viên, nhà xe này thuộc công ty Minh Dũng chạy tuyến Kim Sơn - Ninh Bình - Mỹ Đình - Hà Nội và ngược lại. Tại thời điểm ghi nhận lúc 2h30 phút ngày 31/8, PV quan sát thấy tại văn phòng của nhà xe công ty Minh Dũng có rất đông khách (khoảng hơn 30 người)  đang ngồi chờ xe. Sau đó chỉ khoảng 10 phút, một xe khách 40 chỗ mang biển kiểm soát 35B – 000.66 đến địa điểm văn phòng của nhà xe để đón khách lên xe.

Xe khách mang biển Ninh Bình của công ty Minh Dũng.

Không dừng lại ở điểm đón văn phòng tại ngõ 70 đường Nguyễn Hoàng, công ty Minh Dũng còn tung ra các xe 16 chỗ chạy đón và gom khách quanh khu vực bến xe Mỹ Đình. Những chiếc xe này chạy quanh các điểm họ đã "đặt" làm vị trí gom khách để đưa khách về văn phòng lên xe chính.

Lực lượng chức năng làm ngơ?

Trao đổi với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Văn Lâm, Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 2 trả lời ngắn gọn: "Vấn đề này phường rất quyết tâm để xử lý  triệt để. Tôi đã giao cho phó chủ tịch phường và công an phường thực hiện".

Mặc dù vị Chủ tịch UBND phường khẳng định làm rất "quyết tâm" nhưng không hiểu vì sao tình trạng xe bắt khách dọc đường trên địa bàn vẫn xảy ra thường xuyên.

Nhiều người cho rằng, việc nhà xe Minh Dũng hoạt động vận tải hành khách xung quanh khu vực bến xe Mỹ Đình có sự “buông lỏng” quản lý của các cơ quan chức năng. Việc này khiến cho hoạt động vận tải hành khách trở nên phức tạp, hình thành các điểm đen về giao thông. Đồng thời, việc nhà xe này hoạt động trái quy định gây sự cạnh tranh không lành mạnh, gây ảnh hưởng đến chủ trương phân luồng hoạt động của các nhà xe cố định tại Hà Nội.

Bến cóc của nhà xe công ty Minh Dũng hoạt động.

Để xảy ra tình trạng hoạt động của các nhà xe vận tải trên phải xem xét trách nhiệm của người quản lý trật tự an toàn giao thông ở khu vực. Bên cạnh đó, chính quyền sở tại, đội cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông phải chịu trách nhiệm đối với tình trạng vi phạm nghiêm trọng này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Video hoạt động của nhà xe công ty Minh Dũng:

Bạn đang đọc bài viết Xe dù, bến cóc 'làm loạn' khu vực bến xe Mỹ Đình (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới