Thứ sáu, 29/03/2024 08:19 (GMT+7)

Mục đích đầu tư 435 tỉ đồng xây đường trên kè sông Lô ở Tuyên Quang?

Đại S -  Thứ tư, 12/12/2018 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyên Quang còn rất nhiều công trình giao thông cần đầu tư cấp thiết, tuy nhiên địa phương vẫn mạnh dạn đầu tư 435 tỉ đồng xây đường trên kè sông Lô, mặc dù ngay bên cạnh là đường lớn.

Trong thời gian gần đây, nhiều người dân tỉnh Tuyên Quang phản ánh về Dự án đầu tư xây dựng  tuyến đường dọc sông Lô đấu nối với các tuyến Quốc lộ 37, Quốc lộ 2C, đường Hồ Chí Minh liên kết với đường cao tốc nối thành phố Tuyên Quang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng chiều dài trên 7,9 km. Tổng mức đầu tư của dự án này lên đến 435 tỷ đồng.

Cận cảnh con đường 435 tỉ đồng dọc sông Lô tại Tuyên Quang.

Theo ghi nhận của PV, dọc theo dòng sông Lô, phía bên thành phố đã có tuyến đường lớn rộng rãi, mật độ giao thông bình thường. Chính vì vậy, vài tháng nay, khi dự án xây thêm 2 con đường trên bờ kè đê với tổng số vốn hàng trăm tỷ bắt đầu triển khai đã khiến dư luận không khỏi thắc mắc.

Ông Âu Văn L. chia sẻ với PV: “Tuyên Quang là một tỉnh còn nghèo, nhiều công trình đang hư hỏng mà không được sửa chữa, không biết Nhà nước lại đầu tư xây đường nay để làm gì. Trong khi bên cạnh đã có đường lớn xây bên cạnh rồi”.

Người dân thắc mắc tại sao lại xây thêm đường này trong khi đã có đường lớn ở bên cạnh.

Được biết, dự án xây dựng tuyến đường dọc 2 bờ sông Lô được khởi công ngày 01/10/2017 do UBND TP Tuyên Quang là chủ đầu tư, thời gian thi công hoàn thiện dự án đến năm 2020. Công ty TNHH Phúc Thành An (Vĩnh Phúc) và Liên danh Công ty TNHH Hiệp Phú - Công ty cổ phần Công nghiệp Tân Hà (TP Tuyên Quang) đang là nhà thầu triển khai thi công xây dựng.

Tuyến số 1, điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 2C tại khu vực cầu Thôn Thượng thuộc xã Tràng Đà (TP Tuyên Quang), bám theo kè đi dưới cầu Nông Tiến, men theo bờ trái sông Lô đến địa phận tổ 15, phường Nông Tiến, đấu nối nút giao Quốc lộ 37, Quốc lộ 2C và đường Hồ Chí Minh thuộc xã Thái Bình (Yên Sơn). Chiều dài tuyến này trên 5,08 km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị.

Tuyến đường ngay bên cạnh chuẩn đường phố chính đô thị.

Tuyến số 2, điểm đầu tuyến đấu nối với khu ẩm thực đã được phê duyệt quy hoạch tại phường Minh Xuân. Tuyến đi theo quy hoạch khu ẩm thực được duyệt, trùng với đường Nguyễn Văn Cừ đến điểm giao với đường Chiến thắng sông Lô.

Đã có một số chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng bày tỏ nhiều quan điểm đáng lo ngại về việc an toàn xây dựng cũng như tính cần thiết của công trình này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Mục đích đầu tư 435 tỉ đồng xây đường trên kè sông Lô ở Tuyên Quang?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.