Thứ tư, 24/04/2024 14:16 (GMT+7)

Hà Nội: Mưa lớn kéo dài, người dân cần chuẩn bị tiền đi 'xe bò kéo'

Mạnh Hoàng -  Thứ bảy, 21/07/2018 20:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơn mưa lớn bắt đầu từ tối qua ngày 20/7/2018 và mới chỉ hạ nhiệt vào chiều ngày nay 21/7/2018. Tuy nhiên, một số tuyến đường Hà Nội vẫn ngập trong nước, tại đây khai sinh ra kiểu vận tải "xe bò kéo".

Cơn mưa tầm tã kéo dài từ đêm qua, rải rác trong cả ngày 21/7, rất nhiều tuyến phố từ lớn đến nhỏ, ngoại thành hay nội thành đều xuất hiện các điểm ngập ngập sâu.

Sau cơn mưa kéo dài đó một số tuyến phố nước đã rút, nhưng vẫn còn đó một số tuyến đường vẫn bị chia cắt bởi mực nước cao có nơi lên tới 0,5m.

Nước ngập nửa bánh xe tại đường 70 giao với ngã tư nhổn

Cụ thể hiện tại trên các tuyến đường Đại Lộ Thăng Long, đường Lê Trọng Tấn và đầu đường 70 giao với ngã tư nhổn vẫn đang bị chia cắt bởi những nơi lụt sâu.

Đại Lộ Thăng Long ngập sâu

Tại các tuyến đường này, phóng viên ghi nhận được những hình ảnh xe ô tô, xe máy chết máy rất nhiều ngay sau khi muốn vượt qua đoạn đường ngập.

Tại đây xe cứu trợ liên tục kéo các xe ô tô chết máy ra khỏi nơi ngập, ách tắc giao thông cả một đoạn dài mỗi khi giải cứu xe chết máy.

Đi qua đoạn đường lụt xe máy không thể nổ máy

Trong thời tiết mưa lớn, tại các tuyến đường ngập sâu đã khai sinh ra loại hình vận tải mới “xe bò kéo”.

Tên gọi là vậy nhưng lại được kéo bằng sức người, những chiếc xe máy nào không muốn mạo hiểm lội nước thì xe kéo này xe chở qua nơi ngập đó và thu phí 50.000 cho mỗi lượt qua .

Loại hình xe bò kéo xuất hiện

Khi được hỏi sao phí mỗi lượt đắt vậy thì chủ của những chiếc xe đều có chung câu trả lời là xe được kéo bằng sức người, chỉ cần nhìn đoạn đường ngập thôi là chỉ muốn quay đầu đi đường khác rồi.

"Giúp người dân với giá như vậy là không quá đắt đối với công sức chúng tôi bỏ ra đâu, nếu không chấp nhận thì sẽ gặp nguy cơ xe chết máy khi đi qua chỗ ngập sâu", một người cung cấp "dịch vụ" nói.

Trong những ngày tới rất có thể mưa lớn sẽ tiếp diễn, khuyến cáo người dân trước khi đi cần tìm hiểu những tuyến đường nào đang ngập, bị chia cắt thì nên tránh và đi đường khác. Hoặc vẫn muốn đi qua đường đó an toàn thì hãy chuẩn bị tiền nhờ loại hình “xe bò kéo” chở qua.

Một số hình ảnh phóng viên MT&ĐT VN ghi nhận.

Đường Lê Trọng Tấn ngập sâu không lối thoát

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Mưa lớn kéo dài, người dân cần chuẩn bị tiền đi 'xe bò kéo'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.