Thứ sáu, 29/03/2024 09:07 (GMT+7)

Máy bay Vietjet rơi bánh: Có cần cơ quan độc lập vào điều tra?

Văn Chương -  Thứ ba, 04/12/2018 07:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 3/12, phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2018 đã diễn ra tại Hà Nội tiếp. Sự kiện máy bay Vietjet Air rơi bánh nhận được nhiều quan tâm.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về sự cố máy bay bị rơi bánh, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cho biết máy bay này mới nhận từ ngày 15/11. Sau khi có sự cố chúng tôi đã đưa máy bay ra khỏi hiện trường và xử lý hư hỏng của đường băng.

Theo Luật Hàng không, Cục Hàng không đã phối hợp với Airbus niêm phong hộp đen của máy bay để xử lý, hiện tại Tổ điều tra của Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với đơn vị sản xuất máy bay để tìm hiểu nguyên nhân sự cố. Trừ trường hợp việc điều tra của hàng không quốc gia xảy ra “sự cố”, không tiếp cận được hoặc điều tra không rõ ràng thì khi đó mới cần một cơ quan độc lập khác.

Về việc chậm huỷ chuyến, hiện tại tỉ lệ chậm huỷ chuyến của thế giới đang là 16-18%. Tại Việt Nam, tỉ lệ chậm-huỷ chuyến của VNA đang là 8%, Vietjet 18%, Jetstar là 20%, bình quân khoảng 14-16%. Như vậy con số này vẫn đang thấp hơn mức trung bình của thế giới. Tuy nhiên, vừa qua cơn bão số 9 đổ vào các tỉnh phía nam, đặc biệt là tại CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất đã khiến tỉ lệ chậm-huỷ chuyến lên tương đối cao.

Trước đó, Theo báo cáo của Bộ GTVT, vào vúc 23 giờ 03 phút ngày 29/11/2018, chuyến bay VJ356 của Hàng không VietJet bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh, 2 bánh trước của tàu bay đã bị mất trong quá trình hạ cánh. Tàu bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm cho hành khách theo quy trình khai thác, toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn, trong đó có 06 hành khách bị chấn thương đã được kịp thời đưa vào bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khoẻ. Hiện tại cả 06 hành khách đã được xuất viện với tình trạng sức khoẻ bình thường.

Máy bay Vietjet Air mất bánh khi hạ cánh.

Theo báo cáo của Bộ GTVT gửi Thủ tướng, chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được Hàng không VietJet mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thương mại từ ngày 15/11/2018.

Đến 12 giờ ngày 30/11/2018, tàu bay VN-A653 đã được kéo vào bãi số 5 an toàn và tìm được 1 bánh của máy bay tại khu vực bên trái đường cất hạ cánh số 9.

Sáng 30/11, trả lời báo chí, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã tìm thấy một bánh lốp của máy bay VJ356 gặp sự cố vào khoảng 23h ngày 29/11 tại sân bay Buôn Ma Thuột. Theo đó, lốp máy bay nằm cách đường băng khoảng 100 m. Bánh lốp đã bắn sang 2 bên (vuông góc với hướng di chuyển của máy bay).

Về chiều dài vết càng máy bay quét trên mặt đường, dựa vào đó có thể ước lượng máy bay đã tiếp tục di chuyển trên đường băng thêm 60-70 m trong tình trạng không có bánh trước.

Bạn đang đọc bài viết Máy bay Vietjet rơi bánh: Có cần cơ quan độc lập vào điều tra?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.