Thứ năm, 28/03/2024 19:38 (GMT+7)

Lý giải nguyên nhân chậm tiến độ dự án Cầu vượt An Dương

Minh Đạo - Huệ Trang -  Thứ bảy, 21/07/2018 22:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Hệ thống dây điện của Tổng công ty điện lực sẽ nằm ngầm ở dưới nền đường của dự án. Vậy nên phải bàn giao mặt bằng cho điện lực thi công hoàn chỉnh xong mới có thể làm nền đường".

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin trong bài Hà Nội: 'Ngổn ngang' đê Nghi Tàm, liệu có chậm tiến độ? về nguy cơ chậm tiến độ của dự án xây cầu vượt tại nút giao An Dương – đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông.

Theo thông báo ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương phải hoàn thành đầu tháng 7/2018. Đặc biệt là, hạng mục xây dựng đê BTCT phải hoàn thành trước ngày 15/6/2018 (trước mùa mưa bão) nhưng đến nay, dự án này còn nhiều hạng mục đang dang dở.

Ngày 21/7 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Công trình giao thông Hà Nội – là chủ đầu tư của dự án này.

Cầu vượt An Dương đang được thi công.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Bùi Mạnh Cường, Phó Văn phòng Ban chỉ đạo công trường dự án cho biết: “Dự án dự kiến hoàn thành trước tháng 8. Tuy nhiên, đến bây giờ chưa hoàn thành và dự kiến chậm mất khoảng 2 tháng, đến tháng 10 mới hoàn thành. Vì lý do trong quá trình thi công, phải thi công đồng bộ với dự án hạ ngầm tuyến điện trung thế do Tổng công ty Điện lực làm chủ đầu tư”.

“Hệ thống dây điện của Tổng công ty điện lực sẽ nằm ngầm ở dưới nền đường của dự án. Vậy nên phải bàn giao mặt bằng cho điện lực thi công hoàn chỉnh xong mới có thể hoàn chỉnh nền đường. Do Tổng công ty điện lực làm chậm mất 2 tháng nên làm chậm tiến độ thi công chung của dự án” – Ông Cường cho biết thêm.

Trả lời câu hỏi của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về việc chậm tiến độ có dẫn đến đội vốn hay không? Ông Cường cho biết, do đây là gói thầu trọn gói với nhà thầu nên không xảy ra việc đội vốn.

Trong báo cáo của Phòng giám sát 1 – Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cũng nêu rõ dự án bắt đầu triển khai chính thức từ tháng 12/2017, cho đến nay đã trải qua hơn 7 tháng thi công.

Nhưng trong quá trình thi công phải phối hợp đồng bộ tuyến điện 110kv do Tổng công ty điện lực làm chủ đầu tư, dẫn đến việc nhà thầu thi công đường phải chờ dự án điện thi công xong mới hoàn chỉnh được nền và đường.

Ngoài ra, do điều kiện thời tiết mưa bão cũng làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Đến nay, tiến độ dự án đã chậm mất gần 2 tháng.

Trước đó, ngày 10/1/2018, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội đã có công văn gửi Ban quản lý dự án phát triển điện lực Hà Nội.

Theo đó, tuy hai bên đã tổ chức bàn giao mặt bằng từ ngày 5/1 để thi công hầm nối cáp thuộc dự án xây dựng tuyến cáp ngầm điện 110kv Tây Hồ - Yên Phụ nhưng đến thời điểm đó, Ban quản lý dự án chưa thấy đơn vị thi công hầm nối cáp tập kết máy móc, vật tư ở hiện trường để triển khai thi công.

Cũng tại biên bản làm việc và thông báo kết luận cuộc họp ngày 1/3/2018 của Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, đơn vị thi công hạ ngầm cáp điện 110kv phải bàn giao 300m cuối tuyến vào ngày 5/3 và bàn giao toàn bộ mặt bằng vào ngày 10/3.

Tuy nhiên đến ngày 5/3, đơn vị này vẫn chưa thi công xong tuyến cáp 300m cuối tuyến. 

Đến ngày 27/3, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội lại một lần nữa có công văn gửi Ban QLDA phát triển điện lực Hà Nội.

Trong đó nêu rõ đến thời điểm 27/3, hai vị trí hầm nối cáp số 9 và số 10 chưa được nhà thầu thi công tuyến cáp ngầm hoàn thiện cổ hầm nối cáp. Do đó sẽ ảnh hưởng đến quá trình phân làn xe chạy trên phần làn đã được mở rộng. 

Công trường vẫn đang tiếp tục thi công.

Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cũng đề nghị Ban QLDA phát triển điện lực Hà Nội khẩn trương chỉ đạo đơn vị thi công hoàn thiện hầm nối cáp số 9 và số 10 trong tháng 3/2018.

Cho đến nay, dự án đã thi công xong kết cấu phần dưới phía Yên Phụ; thi công xong CKN, bệ thân trụ P1, P2, P3 phía Nghi Tàm; đã gia công xong toàn bộ nhịp dầm, lắp đặt hiện trường; thi công xong đến lớp bê tông nhựa thô và hoàn thành hạng mục đô BTCT. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong tháng 10/2018. 

Trả lời câu hỏi của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về phản ánh của người dân liên quan đến công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình thi công dự án. Ông Cường – Phó Văn phòng Ban chỉ đạo công trường dự án cho biết: Đối với một công trường thi công mở như dự án xây cầu vượt tại nút giao An Dương – đường Thanh Niên, phải đảm bảo việc vừa thi công, vừa có giao thông lưu thông nên việc bụi bẩn là không thể tránh khỏi.

Ban Chỉ huy công trường cũng đã có biện pháp khắc phục, rào chắm toàn bộ phạm vi công trường để tránh vật tư, vật liệu gây ảnh hưởng đến giao thông. Tổ chức dùng máy tưới nước để giảm thiểu bụi. Sau khi thi công xong, Ban chỉ huy cũng đã có biện pháp để đảm bảo vệ sinh cho nhân dân.

“Hiện nay công trường đã sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh” – Ông Cường cho biết thêm.

Dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt từ ngày 19/6/2017. 

Dự án nhằm kịp thời xử lý tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao thông An Dương, tạo hướng kết nối nhanh giữa trung tâm chính trị Ba Đình với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài thông qua cầu Nhật Tân và đường nối từ cầu Nhật Tân tới sân bay Nôi Bài.

Dự án gồm 2 hạng mục thi công chính là thi công cầu vượt và thi công mở rộng, hạ đê Nghị Tàm.

Tổng mức đầu tư dự án lên đến 311.989.002.000 đồng.

Bạn đang đọc bài viết Lý giải nguyên nhân chậm tiến độ dự án Cầu vượt An Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.