Lỗi bu lông trên Hyundai Grand i10 nghiêm trọng thế nào?

Kỹ sư Lê Văn Tạch khẳng định đây là một lỗi nghiêm trọng liên quan đến động cơ.

Giang San 21:50pm, 17/10/2018

Mấy ngày qua, việc Hyundai tại Việt Nam đã chính thức công bố đợt triệu hồi 11.540 chiếc xe mini - Grand i10 do nguy cơ gãy bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu khi đang vận hành khiến nhiều người sử dụng xế hộp của hãng này vô cùng lo lắng. Không ít người nghĩ đến thời gian mình sử dụng chiếc xe dính lỗi này không khỏi rùng mình.

Trả lời về vấn đề này, kỹ sư Lê Văn Tạch khẳng định cái bu lông đó rất quan trọng trong việc đảm bảo máy hoạt động tốt. Khi bulong bị gãy, có nguy cơ phá hỏng máy rất cao.

Theo kỹ sư Tạch, những linh kiện liên quan đến lắp ráp động cơ, phải tuân theo quy trình hết sức chặt chẽ, thiết bị phải rất hiện đại để đảm bảo khi siết tới giá trị lực đó thì máy sẽ tự động ngắt. Nếu do công nhân siết thì có thể người bắn nhiều hơn tí nữa, nó sẽ tăng thêm rất nhiều lực. Để nó quá lực, ra thị trường mà bị đứt thì rất bất thường.

Hyundai Thành Công đã chính thức công bố đợt triệu hồi 11.540 chiếc Grand i10 lắp ráp trong nước để thay thế bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu.

Kỹ sư Tạch nói rằng điều này chứng tỏ vấn đề kiểm soát chất lượng ở khâu sản xuất động cơ tôi cho rằng không ổn. “Đây là một lỗi nghiêm trọng liên quan đến động cơ. Điều này có thể gây ra chết máy đột ngột khi đi trên đường và có thể gây tai nạn”, kỹ sư Lê Văn Tạch chia sẻ.

Cùng quam điểm, nhiều chuyên gia khác cũng cho rằng đây là lỗi rất nghiêm trọng về mặt kỹ thuật. Họ cho rằng lỗi này có thể gây mất an toàn cho người điều khiển ô tô.

Trước đó, sau khi báo cáo và được sự chấp thuận từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Thành Công đã chính thức công bố đợt triệu hồi 11.540 chiếc Grand i10 lắp ráp trong nước để thay thế bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu.

Theo Hyundai Thành Công, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu trên các mẫu Grand i10 năm trong diện triệu hồi không đảm bảo chất lượng, dẫn đến việc bị gãy. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng trong quá trình vận hành.

Vị trí bu-lông bị gãy trên Hyundai Grand i10.

Theo báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, đợt triệu hồi Grand i10 của Hyundai Thành Công sẽ được thực hiện tại tất cả các đại lí ủy quyền của công ty trên toàn quốc và bắt đầu từ nay và kéo dài đến hết 31/12/2021 (dự kiến), với thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện khoảng 1 giờ/xe.

Mọi chi phí liên quan đến đợt triệu hồi này đều do nhà sản xuất chịu trách nhiệm.

Được biết, xe Grand i10 nằm trong diện triệu hồi lần này bao gồm cả hai mẫu sedan (4 vửa) và hatchback (5 cửa) đều cùng sử dụng động cơ 1.2L. Số xe này được lắp ráp trong nước và có thời gian sản xuất từ 07/06/2017 đến 31/03/2018.

Đại diện Hyundai Thành Công cho biết, tính đến ngày 12/10/2018, đã ghi nhận được 56 trường hợp bị gãy bu-lông bắt puli đầu trục khuỷu. Tất cả các trường hợp này đều không ảnh hưởng tới sự an toàn của người ngồi trên xe.

Loading...
Bạn đang đọc bài viết Lỗi bu lông trên Hyundai Grand i10 nghiêm trọng thế nào? tại chuyên mục Giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin mới nhất