Thứ sáu, 29/03/2024 13:31 (GMT+7)

Lắp dải phân cách ngăn xe máy đi vào hầm chui An Sương

MTĐT -  Thứ năm, 22/03/2018 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi chính thức được thông xe kể từ ngày 14/3 vừa qua, nhánh N1 hầm chui An Sương lại xảy ra tình trạng hỗn loạn khi hàng loạt xe hai và ba bánh bất chấp biển cấm vẫn ngang nhiên đi vào.

Nút giao thông An Sương là nút giao thông trọng điểm của TP. HCM. Mỗi ngày có hàng nghìn lượng phương tiện lớn nhỏ qua khu vực này.

Nhánh N1 nối đường Trường Chinh vào quốc lộ 22 để giảm tải áp lực ngay trên khu vực vòng xoay An Sương.

Nhánh hầm chui N1 có chiều rộng từ 9-9,5m với hai làn đường dành cho các phương tiện lưu thông qua.

Nhưng do toàn bộ dự án chưa hoàn thành nên chỉ tổ chức lưu thông 1 chiều toàn bộ các loại xe oto (trừ xe quá khổ), cấm toàn bộ các đối tượng khác lưu thông qua hầm.

Nhiều xe máy bất chấp biển cấm vẫn đi vào hầm. Ảnh: PLO.

Mặc dù, cơ quan chức năng đã đặt biển báo cấm ngay tại đầu vào của nhánh hầm chui trên đường Trường Chinh, đồng thời bên phía đơn vị thi công hầm cũng đã bố trí người để điều tiết cảnh báo người dân đi xe hai, ba bánh không được di chuyển vào trong hầm.

Nhưng một phần do hiếu kỳ và thiếu quan sát nên rất đông người dân điều khiển xe hai, ba bánh thậm chí cả người đi bộ đều "làm lơ" biển báo cấm và công nhân điều tiết giao thông vô tư lưu thông qua hầm.

Việc người dân đi xe máy lưu thông qua hầm sẽ vô tình tạo nên những luồng giao thông xung đột giữa các phương tiện tại khu vực hai bên cửa hầm. Đồng thời, khi di chuyển chung với các phương tiện ô tô lớn trong hầm sẽ rất nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

Anh Hoàng Ngọc Minh, người dân khu vực này, cho biết: Từ khi thông nhánh N1 cũng là lúc hầm chui An Sương trở nên hỗn loạn. Nguyên nhân là do xe máy chạy bất chấp ngày đêm vào đường hầm dù trước hầm đã có biển cấm, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông tại khu vực này.

Chị Nguyễn Thị Liên, người bán hàng rong gần khu vực bức xúc: “Tôi cũng không hiểu vì sao đã có biển cấm mà người dân vẫn cố tình chạy vào làn đường cho ô tô. Lượng xe đông đúc, lại đi với tốc độ lớn, mỗi khi xe máy kéo nhau vượt đoàn xe ô tô mà cứ ngỡ có tai nạn xảy ra”.

Đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 cho biết, bên cạnh hệ thống biển báo cấm xe máy, xe thô sơ lưu thông vào hầm chui An Sương, Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 đã treo băng rôn dọc tuyến đường Trường Chinh để người dân nắm thông tin, tránh tình trạng lưu thông qua hầm chui.

Tuy nhiên, vẫn còn số lượng nhỏ người điều khiển xe máy cố tình lưu thông vào hầm chui. Trước thực trạng đó, Khu 3 đã kết hợp với CSGT tiến hành kiểm tra, xử phạt hành chính đối với các trường hợp lưu thông qua hầm.

CSGT khu vực An Sương cho biết, kể từ ngày thông xe nhánh N1 hầm chui An Sương, lực lượng CSGT đã đứng ra điều tiết giao thông và xử phạt nhiều trường hợp cố tình đi vào hầm chui An Sương gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông tại khu vực này.

Ngoài ra, phương án mà Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 đưa ra như xây dựng rào chắn ngăn cách hai làn đường đã làm giảm hẳn tình trạng xe máy đi xuống hầm.

Tổng hợp theo (VOV, PLO)

Bạn đang đọc bài viết Lắp dải phân cách ngăn xe máy đi vào hầm chui An Sương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới