Thứ năm, 28/03/2024 18:40 (GMT+7)

Lần đầu tiên có một chuyến bay thẳng từ Tokyo đến TP Cần Thơ

MTĐT -  Thứ bảy, 03/11/2018 06:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

16 giờ ngày 1/11, chuyến bay charter đầu tiên từ Tokyo (Nhật Bản) đã đáp xuống Sân bay quốc tế Cần Thơ.

Đây là chuyến bay thẳng đầu tiên từ thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đến TP Cần Thơ, chở theo 120 hành khách tham dự chương trình Giao lưu văn hoá, thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 4 tại TP Cần Thơ. Sự kiện này sẽ diễn ra liên tục trong 3 ngày từ ngày 2 - 4/11. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Trong 120 hành khách có hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản đến TP Cần Thơ để tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội đầu tư. Đây là một tín hiệu tốt trong việc tạo ra cơ hội, kết nối và mời gọi đầu tư nước ngoài từ Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên có một chuyến chuyên cơ bay trực tiếp từ Tokyo đến TP Cần Thơ. Ảnh: Báo Giao Thông

Theo thông tin đăng trên Báo Giao Thông, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Phương Lam, Phó Giám đốc Phụ trách VCCI Cần Thơ cho biết, trước đây Đồng bằng Sông cửu Long (ĐBSCL) còn hạn chế về hệ thống giao thông đường bộ cùng các hạ tầng khác và để đáp ứng được nhu cầu đầu tư từ nước ngoài chúng ta cũng đã nỗ lực trong thời gian dài. Hiện nay khi chúng ta đã có điều kiện tốt hơn thì có thể đủ điều kiện để mời gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư.

Cũng theo ông Lam, trong thời gian qua, Việt Nam đã thu hút được đầu tư từ Nhật Bản về các lĩnh vực công nghệ cao, chế biến thực phẩm, chế biến nông sản và như chúng ta được biết. Người Nhật hiện đang có các thế mạnh về công nghệ, truyền thông, xây dựng, giao thông thì việc kết nối lần này là cơ hội để họ xem Cần Thơ như một thị trường mới để đầu tư.

“Trước đây chúng ta đã đón nhiều đoàn lớn từ Nhật Bản nhưng doanh nghiệp Nhật Bản thì chưa biết nhiều đến ĐBSCL. Hôm nay trên chuyến bay này chúng ta đón đoàn với khoảng 120 người trong đó có trên 100 doanh nghiệp và đa phần là họ đến đây lần đầu tiên.

Đối với các doanh nghiệp Nhật họ luôn đi tìm những thị trường có điều kiện và lợi thế, hiện nay trong bối cảnh điều kiện hạ tầng tốt hơn, giao thương tốt hơn thì tôi tin chắc rằng sẽ thu hút được sự quan tâm và đầu tư từ các doanh nghiệp này”, ông Lam khẳng định.

Theo Báo Nhân Dân, ngay khi vừa đáp chuyến bay đến thành phố trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhiều doanh nhân Nhật Bản đã khen ngợi Cần Thơ là một thành phố rất đẹp và thân thiện.

Đồng thời, họ tin tưởng rằng sẽ có những đoàn khách và các chuyến bay tiếp theo từ thủ đô của Nhật Bản đến với Cần Thơ trong thời gian tới.

Là người Nhật đầu tiên trong đoàn doanh nghiệp Nhật Bản làm thủ tục nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Cần Thơ, ông Kondo Norihiko, một doanh nhân chuyên về lĩnh vực tái chế ô-tô, bày tỏ vui mừng và trân trọng khi Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đến tặng hoa chúc mừng.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Lần đầu tiên có một chuyến bay thẳng từ Tokyo đến TP Cần Thơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.