Thứ sáu, 19/04/2024 09:50 (GMT+7)

Kon Tum: Đường 500 tỷ liên tục bị sạt lở

Hoàng Mai -  Thứ tư, 23/10/2019 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được đầu tư gần 500 tỷ đồng, nhưng chỉ mới đưa vào sử dụng, tỉnh lộ 674 đã liên tiếp bị sạt lở, khiến giao thông tắc nghẽn.

Được biết, tỉnh lộ 674 là tuyến đường huyết mạch nối từ xã Sa Sơn đến xã biên giới Mô Ray (huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) dài 36 km, tổng vốn đầu tư hơn 482 tỷ đồng do UBND Sa Thầy làm chủ đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, Công ty Cổ phần Trường Long và Công ty TNHH Tuấn Dũng thi công.

Với mục đích sau khi đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ mang đến nhiều đổi thay cho người dân, rút ngắn thời gian di chuyển, vận chuyển hàng hóa. Nhưng hoàn thành chưa được bao lâu, tỉnh lộ 674 liên tiếp bị sạt lở, lầy lội khiến người dân vô cùng khổ sở.

Trao đổi với phóng viên, anh A Lu (trú tại làng Chốt, thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy) cho biết: “Cứ hễ mưa là tuyến đường này bị sạt lở nghiêm trọng, đất đá đổ xuống lấp hết mặt đường, không có lối đi. Có hôm đi được một đoạn, chúng tôi lại phải quay về, rất là khổ”.

“Nhiều thời điểm, tuyến đường này chỉ có xe máy là lưu thông được, còn ô tô con và xe tải thì chịu, do sạt lở nhiều chỗ, đất đá tràn hết ra đường. Tỉnh lộ 674 là tuyến đường huyết mạch giúp phát triển giao thương giữa xã Mô Ray và trung tâm huyện, nhưng từ năm ngoái đến nay liên tục bị sạt lở, ảnh hưởng đến việc đi lại và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, ông H Rách Láo - Chủ tịch UBND xã Mô Ray cho biết.

Đường chưa sử dụng được bao lâu thì sạt lở, phương tiện giao thông bị mắc kẹt.

Về sự việc này, ông Trần Quốc Phùng - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Quản lý công trình giao thông Kon Tum cho biết, từ khi tiếp nhận, đơn vị đã chủ động căng dây, cắm biển báo ở một số vị trí sạt lở nguy hiểm để cảnh báo người dân. Còn việc đảm bảo thông tuyến thì gặp rất nhiều khó khăn do có quá nhiều vị trí sạt lở, khối lượng đất đá lớn, trong khi đơn vị vẫn chưa được bố trí kinh phí để khắc phục.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hữu Hùng - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết, Sở mới nhận bàn giao tỉnh lộ 674 từ UBND huyện Sa Thầy để quản lý, khai thác từ ngày 5/8/2019. Vừa qua, lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum cùng một số sở, ngành và UBND huyện Sa Thầy đã tiến hành kiểm tra, khảo sát thực tế. Trước mắt, Sở đã giao Công ty Cổ phần Xây dựng và Quản lý công trình giao thông Kon Tum thông tuyến tại những địa điểm bị sạt lở, đảm bảo lưu thông thuận lợi.

Dù trời nắng thì đường vẫn rất khó để đi lại

“Về lâu dài, đơn vị đã có phương án gửi Sở Kế hoạch - Đầu tư xem xét, tham mưu UBND tỉnh phê duyệt phương án sửa chữa, nhưng đến nay vẫn chưa thống nhất. Dự kiến trong tháng 10, UBND tỉnh sẽ chủ trì cuộc họp với các sở, ngành rồi mới có phương án sửa chữa cụ thể”, ông Hùng nói.

Được biết, ngoài tỉnh lộ 674, trước đó, tuyến đường tránh đèo Măng Rơi có chiều dài 15 km, nối 2 huyện Đăk Tô và Tu Mơ Rông có tổng kinh phí đầu tư hơn 543 tỉ đồng, do UBND huyện Tu Mơ Rông làm chủ đầu tư, cũng liên tục bị sạt lở, có nhiều đoạn không thể lưu thông được.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Đường 500 tỷ liên tục bị sạt lở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?