Thứ sáu, 26/04/2024 04:10 (GMT+7)

Kiên Giang: Quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông

Trương Anh Sáng -  Thứ sáu, 15/11/2019 14:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh Kiên Giang xảy ra 132 vụ TNGT, tăng 11 vụ so với cùng kỳ năm trước; số người chết tăng 27 người và bị thương tăng 28 người.

Nguyên nhân chính xảy ra tai nạn là do người điều khiển phương tiện giao thông thường phóng nhanh, giành đường, vượt ẩu; mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, đường giao thông xuống cấp, một số vị trí mặt đường hư hỏng khi mưa gió nên tầm nhìn hạn chế...

Để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng yêu cầu Giám đốc (Thủ trưởng) các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo rà soát, kịp thời phát hiện và xử lý các điểm có nguy cơ gây mất an toàn giao thông; các đường dân sinh đấu nối vào đường tỉnh, quốc lộ mất an toàn giao thông; kịp thời bổ sung, sửa chữa hệ thống an toàn giao thông.

Kiên Giang quyết tâm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông.

Thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân xâm hại công trình giao thông, cản trở giao thông. Phát quang cây xanh che khuất tầm nhìn hoặc xử lý các cây xanh có khả năng gãy đổ do mưa bão làm mất an toàn giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa.

Xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát chuyên đề về “Tốc độ”, “Nồng độ cồn, chất ma túy”, “Mũ bảo hiểm” trên các tuyến đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao; chú ý các điểm, đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông.

Huy động lực lượng cảnh sát khác, kể cả công an xã để tuần tra, xử phạt các hành vi vi phạm như: Chở quá tải hoặc quá số người quy định; người chưa đủ tuổi điều khiển phuơng tiện; nguời đi môtô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm trên các tuyến đuờng giao thông nông thôn.

Không cấp phép biển quảng cáo, băng rôn... làm che khuất tầm nhìn người điều khiển phương tiện giao thông, nguy cơ gây mất an toàn do mưa gió. Kiểm tra, rà soát các vị trí đã cấp nếu có bất cập phải phối hợp đơn vị xin cấp phép khắc phục, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trên phương tiện thông tin đại chúng; hướng dẫn, cảnh báo người tham gia giao thông biết các nguy cơ, tình huống tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông (cả đường bộ, đường thủy nội địa, đường hàng hải); nêu gương những tổ chức, cá nhân thực hiện tốt và phê phán, lên án những tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và các tình huống, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông; nhắc nhở học sinh, sinh viên tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm, cài quai đúng quy cách; không chở quá số người quy định; luôn chú ý quan sát khi tham gia giao thông, kể cả khi đi bộ.

Nâng cao công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ kết cấu hạ tầng và hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp tái lấn chiếm lòng, lề đường; tổ chức cắt tỉa cây xanh, khai thông nơi ứ đọng nước, không để ngập úng lộ giao thông.

Các lực lượng chức năng xử lý vi phạm tải trọng xe; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm về phương tiện quá tải trọng cầu, đường, họp chợ trên cầu, trên đường, đậu xe trái phép; kiên quyết xử lý nghiêm những doanh nghiệp vận tải bằng ôtô không đủ điều kiện quy định.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.