Thứ tư, 24/04/2024 16:00 (GMT+7)

Không thu phí cao tốc Hải Phòng – Hạ Long nhưng thu phí cầu

MTĐT -  Thứ sáu, 31/08/2018 17:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kể từ 13h ngày maui (1/9), cao tốc Hải Phòng – Hạ Long và cầu Bạch Đằng sẽ chính thức được thông xe. Theo đó, xe qua cao tốc sẽ không bị mất phí, nhưng khi qua cầu sẽ trả phí.

Cụ thể, theo Quyết định số 3327/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành về việc phê duyệt phương án tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng và cầu Bạch Đằng, tại đường dẫn và nút giao cuối tuyến, các phương tiện chỉ được phép chạy với tốc độ tối đa là 80 km/giờ cho cả 2 làn xe chạy trên mỗi hướng đi, tốc độ tối thiểu là 60 km/giờ. Khoảng cách an toàn tối thiểu giữa các xe được quy định là 55 m đối với tốc độ 80 km/giờ và 35 m đối với tốc độ từ trên 60 km/giờ.

Công trình cầu Bạch Đằng có điểm đầu là phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng và điểm cuối là xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, dài 5,4 km gồm cả đường dẫn, thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/giờ.

Đây là cây cầu có thiết kế dây văng hệ cáp 2 mặt phẳng, được đánh giá là nhiều nhịp lớn nhất Việt Nam hiện nay, đồng thời cũng là một trong những cây cầu có khẩu độ nhịp vượt sông lớn nhất hiện nay.

Theo thông tin trên báo Người lao động, xe tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng không bị mất phí đường bộ bởi dự án này có vốn đầu tư từ ngân sách địa phương.

Tuy nhiên, do đầu tư theo hình thức BOT, nên phương tiện qua cầu sẽ phả trả phí. Trạm thu phí cầu Bạch Đằng sẽ đặt ở ở lý trình km20+660, gồm 8 làn xe, trong đó có 2 làn sử dụng công nghệ thu phí tự động không dừng, 4 làn ở giữa tiếp theo sử dụng công nghệ thu phí tự động không dừng kết hợp với một dừng và 2 làn thu phí ngoài cùng sử dụng công nghệ thu phí một dừng.

Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng sẽ thông xe vào ngày 1/9. Ảnh: Internet. 

Hiện, chưa có quyết định về mức thu phí qua cầu Bạch Đằng, tuy nhiên, tờ Thời báo Tài chính dẫn lời ông Nguyễn Anh Sáng, Phó Ban quản lý Dự án cao tốc Hạ Long – Hải Phòng – cho biết giá thu phí qua cầu dự kiến sẽ vào khoảng 35.000 đồng/xe/lượt.

Sau khi đưa vào hoạt động cao tốc Hạ Long – Hải Phòng sẽ nối với cao tốc Hải Phòng – Hà Nội, giúp rút ngắn quãng đường từ TP.Hạ Long đi Hà Nội từ 180km hiện nay xuống còn 130 km, thời gian đi ô tô giảm từ 3,5 giờ xuống còn 1,5 giờ; rút ngắn quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng từ 75 km hiện nay xuống còn 25 km.

Để nhập vào cao tốc Hạ Long – Hải Phòng từ Quảng Ninh có 3 nút giao: tại khu vực xã Tiền Phong, xã Tân An, thị xã Quảng Yên; nút giao Minh Khai, phường Đại Yên thành phố Hạ Long, giao cắt quốc lộ 18.

Tổng mức đầu tư của hai dự án cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng là 13.693 tỷ đồng, trong đó dự án đường nối Hạ Long với cầu Bạch Đằng là 6.416 tỷ đồng và dự án cầu Bạch Đằng là 7.277 tỷ đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Không thu phí cao tốc Hải Phòng – Hạ Long nhưng thu phí cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.