Thứ sáu, 29/03/2024 16:53 (GMT+7)

Không có chuyện đường làm một nơi, thu phí một nơi

MTĐT -  Chủ nhật, 01/04/2018 13:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định: không thể chấp nhận đề nghị của UBND tỉnh Thái Bình về việc trích 460 tỷ đồng từ ngân sách để mua lại BOT Thanh Nê (Kiến Xương, Thái Bình)

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, chủ trương của Nhà nước là xã hội hóa để phát triển hạ tầng, công trình đã triển khai theo phương thức xã hội hóa, lấy tiền ngân sách để mua lại là điều khó có thể thực hiện. Trong thời gian tới, Bộ Giao thông vận tải sẽ rà lại hợp đồng, tính toán thời gian thu phí tại trạm BOT này. Có thể sẽ ký thêm phụ lục hợp đồng chứ không mua lại. 

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, có thể sẽ ký thêm phụ lục hợp đồng chứ không mua lại BOT Thanh Nê (Thái Bình). Ảnh: Internet.


“Đối với một đề xuất khác của UBND tỉnh Thái Bình về việc cho phép kéo dài thời gian thu phí tại BOT Tân Đệ (Thái Bình) với thời gian khoảng gần 2 năm để hoàn trả kinh phí cho nhà đầu tư ở Trạm BOT Thanh Nê nếu như Trung ương không thể mua lại trạm thu giá này, Bộ Giao thông vận tải kiên quyết không làm đường một nơi, thu phí nơi khác. Đây là điều không phù hợp với chủ trương và quan điểm của Chính phủ”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết thêm. 

Về phương án xử lý đối với BOT Cai Lậy, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, thực hiện chỉ đạo Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải đã 2 lần báo cáo phương án. Các phương án đã được báo cáo, Bộ đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ. Trong thời gian tới chắc chắn Chính phủ sẽ họp và đưa ra phương án cho BOT Cai Lậy.

Theo báo hải quan

Bạn đang đọc bài viết Không có chuyện đường làm một nơi, thu phí một nơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.