Thứ sáu, 26/04/2024 15:21 (GMT+7)

Jetstar nói gì khi hủy chuyến bay đến Tuy Hòa?

MTĐT -  Thứ tư, 07/11/2018 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 6/11, chuyến bay mang số hiệu BL434 từ TP. HCM đi Tuy Hòa của Jetstar Pacific đã buộc phải hủy khiến hành khách vô cùng bức xúc.

Cụ thể, chuyến bay BL434 theo kế hoạch sẽ từ TP.HCM đi Tuy Hòa lúc 14h05 và sẽ hạ cánh lúc 15h15.

Trước đó, lúc 15h05, Jetstar Pacific đã điều động một máy bay khác thay thế. Hành khách được bố trí lên máy bay để chuẩn bị xuất phát. Lúc 15h40, cơ trưởng liên hệ đài chỉ huy xin huấn lệnh bay và Đài chỉ huy không lưu sân bay Tân Sơn Nhất cho biết do mật độ khai thác tại sân bay đông, máy bay sẽ phải chờ và khó có thể cất cánh trước 16h00.

Ngay sau đó, Trung tâm Điều hành bay của hãng đã liên hệ với sân bay Tuy Hòa nhưng sân bay này cho biết sẽ không thể tiếp nhận máy bay đi và đến sau 17h30 nên chuyến bay BL434 đã buộc phải hủy để bảo đảm an toàn.

Theo báo Tuổi trẻ, tối 6/11, người phát ngôn của Jetstar cho biết nguyên nhân xảy ra sự việc này do sân bay Tuy Hòa đóng cửa, ngừng tiếp nhận các chuyến bay đến sau 17h30.

Lý giải thêm, vị này cho biết chuyến bay BL434 theo kế hoạch sẽ từ TP.HCM đi Tuy Hòa lúc 14h05 và sẽ hạ cánh lúc 15h15 cùng ngày. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị thực hiện hành trình, hệ thống máy tính báo cần phải kiểm tra kỹ thuật.

Jetstar hủy chuyến bay khiến nhiều người bức xúc. Ảnh: Internet.

Ngay sau đó, Jetstar đã điều động một máy bay khác thay thế. Hành khách được bố trí lên máy bay để chuẩn bị xuất phát.

Tuy nhiên, lúc 15h04 cơ trưởng liên hệ đài chỉ huy xin huấn lệnh bay và đài chỉ huy không lưu sân bay Tân Sơn Nhất cho biết do mật độ khai thác tại sân bay đông, máy bay sẽ phải chờ và khó có thể cất cánh trước 16h.

Ngay sau đó, trung tâm điều hành bay của hãng đã liên hệ với sân bay Tuy Hòa nhưng sân bay không thể tiếp nhận máy bay đi và đến sau 17h30 nên chuyến bay BL434 đã bắt buộc phải hủy để bảo đảm an toàn.

Sân bay Tuy Hòa sẽ đóng cửa lúc 17h30, thời điểm dự kiến mặt trời lặn. Điều này cũng làm cho chuyến bay ngược lại BL435 từ Tuy Hòa đi TP.HCM không thực hiện được.

Hành khách đã được Jetstar bố trí chuyển sang chuyến bay của ngày hôm sau, đồng thời mỗi hành khách được hãng bồi thường "thiện chí" 200.000 đồng/khách. Những hành khách có nhu cầu cũng được hãng chuyển đổi hành trình hoặc hoàn vé miễn phí.

Với thiết kế hiện tại sân bay Tuy Hòa là một trong số ít sân bay của Việt Nam chưa có hệ thống để có thể tiếp nhận máy bay vào ban đêm. Vì vậy, sân bay sẽ đóng cửa lúc 17h30, thời điểm dự kiến mặt trời lặn.

Hành khác vật vã ở sân bay vì bị hủy chuyến. Ảnh: PLO.

Sự cố này khiến chuyến bay ngược lại BL435 từ Tuy Hòa đi cũng không thực hiện được. Hành khách đã được Jetstar Pacific bố trí chuyển sang chuyển bay của ngày hôm sau, đồng thời mỗi hành khách được hãng bồi thường 200.000 đồng.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, lý do mà hãng hàng không này đưa ra là không thuyết phục. Trao đổi với Pháp luật TP. HCM, một cán bộ Cảng hàng không Tuy Hòa cho rằng cách giải thích lý do hủy chuyến của Jetstar Pacific là không có căn cứ và… buồn cười!

“Lâu nay sân bay Tuy Hòa chưa phục vụ các chuyến bay đêm. Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng đã thừa biết điều đó nên không thể xếp lịch bay vào ban đêm đến sân bay Tuy Hòa. Giờ nói phải hủy chuyến do sân bay đóng cửa vào ban đêm thì nghe kỳ quá!” - vị cán bộ chia sẻ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Jetstar nói gì khi hủy chuyến bay đến Tuy Hòa?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới